40 વર્ષ બાદ પણ 20 વર્ષ જેવું શરીર અને શક્તિ રાખવી હોય તો આ આઠ વસ્તુઓ છે ખુબજ કામની……

0
339

નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, સ્ત્રીઓ અને પુરુષોની વૃદ્ધાવસ્થામાં મોટો તફાવત હોય છે.સ્ત્રીઓની મેટાબોલિક સિસ્ટમ અને સ્નાયુઓ વધતી જતી ઉંમર સાથે ઝડપથી નબળી પડે છે.મેનોપોઝ જેવા શારીરિક પરિવર્તનને કારણે,મધ્યમ વયમાં વજનમાં વધારો,મૂડ સ્વિંગ સહિતની ઘણી સમસ્યાઓ છે.નિષ્ણાતો કહે છે કે જો મહિલાઓ 40 વર્ષની વયે તેમની રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને મેટાબોલિઝમને બરાબર રાખે છે,તો આ સમસ્યાનો સામનો કરી શકાય છે.

આ માટે,40 વર્ષથી ઉપરની સ્ત્રીઓએ તેમના દૈનિક આહારમાં કેટલીક વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ.ચિયા બીજ-ફાઇબરથી સમૃદ્ધ ચિયાના બીજ,ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ્સ, મેગ્નેશિયમ માત્ર હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે,પરંતુ શરીરને છોડ આધારિત પ્રોટીન પણ પ્રદાન કરે છે.સવારનો આહાર અથવા ઓટમિલ સાથે ખાવું તેના પોષક મૂલ્યમાં વધારો કરે છે,જે તમારી પ્રતિરક્ષા વધારવાનું કામ કરે છે.બદામ-અખરોટ-દરેક મહિલાએ વધતી ઉંમર સાથે તેના આહારમાં બદામ-અખરોટનો સમાવેશ કરવો જોઇએ.સ્વસ્થ ચરબી,પ્રોટીન અને ફાઇબરથી સમૃદ્ધ,આ બદામ પ્રતિરક્ષા માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.તે જ સમયે, તેઓ વજન નિયંત્રણમાં પણ મદદ કરે છે.

સફરજન-દરરોજ સવારે એક સફરજન ખાવાથી માનવ શરીર તમામ રોગોથી દૂર રહે છે.સફરજન ભૂખને લાંબા સમય સુધી નિયંત્રણમાં રાખે છે,પરંતુ તેને દૈનિક આહારમાં શામેલ કરવાથી હૃદય સંબંધિત રોગોનું જોખમ પણ ઓછું થાય છે.સફરજન આપણા માટે પ્રતિરક્ષા બૂસ્ટર તરીકે કાર્ય કરી શકે છે.સાઇટ્રસ ફળો-નારંગી,દ્રાક્ષ અને લીંબુ જેવા સાઇટ્રસ ફળોમાં એન્ટી ઑક્સિડેન્ટ્સ જોવા મળે છે.તેમાં હાજર ફાઇબર,વિટામિન સી અને તમામ પ્રકારના પોષક તત્વો આપણા મગજ માટે ખૂબ સારા છે.મેદસ્વીપણા અને હૃદયરોગના કિસ્સામાં,સાઇટ્રસ ફળો ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

ઇંડા-મહિલાઓના શરીરમાં વિટામિન-ડી અને આયર્ન બંનેની નોંધપાત્ર ઉણપ છે.ઇંડા મહિલાઓના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.તેમાં ઉચ્ચ પ્રમાણમાં પ્રોટીન હોય છે,તેમજ કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઓછું કરવા માટે, હ્રદયરોગના જોખમને ઘટાડવા અને મેદસ્વીપણાને નિયંત્રણમાં રાખવા માટે ફાયદાકારક ઘટકો હોય છે. ઉચ્ચ પ્રોટીન સામગ્રી અને કાર્બોહાઇડ્રેટ-ખાંડનો અભાવ ઇંડાને સ્ત્રીઓ માટે શ્રેષ્ઠ ખોરાક બનાવે છે.તૈલી માછલી-સાલ્મોન નામની માછલીમાં આરોગ્યપ્રદ તેલ જોવા મળે છે,જેનું સેવન મહિલાઓએ નિયમિતપણે કરવું જોઈએ.મહિલાઓના શરીરમાં ઉત્પન્ન થતાં હોર્મોન્સના ઉત્પાદનની દ્રષ્ટિએ પણ આ તેલ ખૂબ મહત્વનું છે.

ખરેખર તૈલીય માછલીમાં ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ્સ હોય છે.આ આપણી ઇન્યુનિટી માટે જ સારું નથી,પરંતુ તે હૃદય,મન અને સાંધાઓને સ્વસ્થ રાખે છે.ગાજર-વિટામિન-એ થી ભરપૂર ગાજરની પ્રતિરક્ષા સાથે,તે આપણી ત્વચા અને આંખો માટે પણ સારું છે. તેમાં રહેલું ફાઈબર અને એક વિશેષ તત્વ આપણા ચહેરા પરથી ડાર્ક સ્પોટ,કરચલીઓ અને ખીલની સમસ્યાને દૂર કરવા માટે કામ કરે છે.દહીં-દહીં કેલ્શિયમ અને પ્રોટીનનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત માનવામાં આવે છે.તેમાં હાજર ફાયદાકારક તત્વો આપણા શરીરને ઘણી રીતે ફાયદો પહોંચાડે છે.તે આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિ માટે એક મહાન છે.

આજના દિવસમાં રોગ પ્રતિકારક શક્તિ નાના બાળકોથી માંડીને મોટા લોકો સુધી એક પ્રશ્ન બની ગયો છે. ઉમર વધવાની સાથે પર્યાવરણને લગતી કેટલીક અસરો તેમજ અયોગ્ય ખોરાક રોગપ્રતિકારક શક્તિ ઉપર વિપરીત અસર બતાવે છે.આથી, આજે અમે કેટલાક ખોરાક લાવ્યા છીએ જે તમને રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં મદદ કરી શકે છે.

અળસી.અળસીમાં આલ્ફા-લીનોલેનીક એસિડ, ઓમેગા ૩ ફેટી એસિડ અને પાયથોએસ્ટ્રોન હાજર હોય છે જેને લીગ્નન કહેવામાં આવે છે. આ ત્રણેય વસ્તુઓ રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં ખુબ જ મદદ કરે છે. લીંબુ.લીંબુ શરીરમાં એસિડ-આલ્કલીનું સંતુલન જાળવવા મદદ કરે છે. શરીરમાં હાજર રહેલા હાનિકારક બેક્ટેરિયા તેમજ વાઈરસને કારણે વધી ગયેલા ph લેવલને જાળવી રાખે છે.

ગાજર.ગાજર બેટા કેરોટીનથી ભરપુર હોય છે જે વિટામીન Aમાં પરિવર્તિત થઈ જાય છે અને વિટામીન A એક શક્તિશાળી પાયથોન્યુટ્રીશન છે જે શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધારે છે. આ ઉપરાંત તેમાં વિટામીન B 6 પણ હોય છે. જાંબુ.એન્ટીઓક્સિડન્ટ અને વિટામીન C થી ભરપુર એવા જાંબુ શરીરમાં રક્તકણોનું પ્રમાણ વધારે છે જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારી શકે છે.

ચણા.એન્ટી-ઓક્સિડન્ટની સાથે સાથે ઝીંકથી ભરપુર એવા ચણા શરીરમાં બળતરાનું પ્રમાણ ઘટાડે છે. શરીરમાં ઝીંક જેવા પોષકતત્વોની ખામી રોગ પ્રતિકારક શક્તિની ખામી તરફ લઈ જાય છે.લસણ.પહેલાના સમયમાં લોકો લસણની બે કડી, દરરોજ સવારે ઉઠીને ખાતા હતા. કારણ કે લસણ શરીર માં હાજર ફ્રી રેડીકલ સેલ અને ઇન્ફેકશનયુક્ત કોશને શરીરમાંથી બહાર નીકળી રોગ સામે રક્ષણ આપે છે. લસણમાં સલ્ફર પણ હાજર હોય છે જે શરીરમાં ઝીંકનું શોષણ વધારે છે.

શક્કરીયા.શક્કરીયામાં વિટામીન A, વિટામીન C અને એન્ટીઓક્સિડન્ટ ખુબ જ ઉચી માત્રામાં હોય છે જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવાની સાથે સાથે દિવસ દરમિયાન જરૂરી એવા વિટામીન Aનો સ્ત્રોત પણ પૂરો પાડે છે.જવ.જવમાં બેટા-ગ્લુક્ન હોય છે જે ફાઈબરનો જ એક પ્રકાર છે જેમાં એન્ટીમાઈક્રોબીયલ અને એન્ટીઓક્સિડન્ટ જેવા ગુણધર્મો હોય છે. તે શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવાની સાથે સાથે હિલીંગ પાવર પણ વધારે છે.

વનસ્પતિજન્ય પદાર્થોમાં કુદરતી રીતે જ ઇમ્યુનિટી વધારવાની શક્તિ રહેલી છે. આપણા શરીરની ઇમ્યુન-સિસ્ટમ સારી રીતે કાર્ય કરે એ માટે ઍન્ટિ-ઑક્સિડન્ટ ધરાવતા પદાર્થો જેવા કે વિટામિન C, E, A અને ઝિન્ક, આયર્ન, કૉપર અને સેલેનિયમ ધરાવતા પદાર્થોનો ખોરાકમાં સમાવેશ થવો જરૂરી છે. ખાટાં ફળો જેવા કે મોસંબી, પેરુ, સંતરાં, ટમેટાં, આમળાં અને લીંબુમાંથી વિટામિન C મળે છે જે તમારા શરીરમાં ઍન્ટિ-ઑક્સિડન્ટ્સનું કાર્ય કરે છે. આ ઉપરાંત જુદા-જુદા કલર ધરાવતાં ફળ જેમ કે પપૈયું, ગાજર, પ્લમ, પીચ ઉપરાંત ગાજર, લીલાં પાંદડાંવાળી ભાજીઓ વગેરેમાંથી મળતું વિટામિન A પણ વ્યક્તિની ઇમ્યુનિટી વધારવામાં સહાયક બને છે.’

સિંગદાણા, બદામ, સોયાબીન, કાજુ જેવા તૈલી પદાર્થોમાંથી વિટામિન E મળે છે. વિટામિન E ધરાવતા પદાર્થોમાં ઍન્ટિ-એજિંગ તત્વો પણ રહેલાં છે જે આપણા શરીરના કોષોને થતો ઘસારો અટકાવે છે અને આપણા શરીરમાં કૉલેસ્ટરોલને ઉત્પન્ન થતું અટકાવે છે, પરંતુ આ બધા પદાર્થોમાં કૅલરીનું પ્રમાણ પણ ખૂબ વધારે હોય છે એથી એને પ્રમાણસર માત્રામાં ખાવા જોઈએ. આ ક્ષેત્રના યોગ્ય નિષ્ણાતની સૂચના હેઠળ વિટામિન ચ્ના સપ્લિમેન્ટ પણ લઈ શકાય છે. લસણમાં સલ્ફરનું પ્રમાણ વિશેષ પ્રમાણમાં હોય છે જે ઍન્ટિ-ઑક્સિડન્ટનું કામ કરે છે અને શરીરમાં કૉલેસ્ટરોલને વધતું અટકાવે છે. રસોડામાં વપરાતા પદાર્થો જેવા કે હળદર, તજ અને લવિંગ ઇન્ફેક્શન સામે લડવા માટે ઉત્તમ ગુણવતા ધરાવે છે.

આટલું ધ્યાનમાં રાખો.શરીરને મજબૂત બનાવવા માટે રોજ થોડીક હળવી અને મધ્યમ પ્રકારની કસરત કરો.શરીર માટે પૂરતા પ્રમાણમાં ઊંઘ જરૂરી છે. રોજિંદા જીવનમાં સામાન્ય રીતે છથી સાત કલાકની સારી ઊંઘ મેળવવાથી શરીરમાં તાજગી અનુભવાય છે. શરીરમાં પૌષ્ટિક ખોરાકને બદલે જેટલું પણ જન્ક ફૂડ જાય એટલી જ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ ઘટતી જાય છે, કારણ કે પૌષ્ટિક ખોરાક ખાવાથી જે તત્વો ઉત્પન્ન થાય છે એ ઇમ્યુનિટી વધારે છે જ્યારે જન્ક ફૂડ ખાવાથી ઇમ્યુનિટી વધારતાં તત્વો ઉત્પન્ન થતાં નથી. શરીરમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવાની પ્રક્રિયા સતત ચાલતી રહે એ માટે પ્રયત્નો કરતા રહેવું જોઈએ અને એ માટે રોજિંદી લાઇફ-સ્ટાઇલમાં પરિવર્તન લાવવું જરૂરી છે. શરીરમાં રહેલાં ટૉક્સિન્સ દૂર કરવા માટે પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવું જરૂરી છે.