આ 10 વસ્તુના સેવનથી હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધી જાય છે, આ ટાળવું જોઈએ

0
169

આપણું હૃદય આજીવન કામ કર્યા વગર અટકે છે અને જે દિવસે તે કામ કરવાનું બંધ કરે છે, માનવ જીવન સમાપ્ત થાય છે. આપણા દિલની સંભાળ રાખવી આપણા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આ હોવા છતાં, આપણે આપણા ખાવા પીવાની ટેવને લીધે તેનો ઇલાજ ચાલુ રાખીએ છીએ. આવી સ્થિતિમાં આપણે આપણા હૃદયને સ્વસ્થ રાખવા માટે આવી ખાણો ટાળવી જોઈએ.આહારમાં સુધારો કરીને, આપણે કોલેસ્ટરોલનું સ્તર અને બ્લડ પ્રેશર સુધારી શકીએ છીએ.

આપણા હૃદયને સ્વસ્થ રાખવા માટે આપણે આવી 10 વસ્તુઓથી બચવું જોઈએ.

બટાકા અને મકાઈની વેફરમાં ટ્રાંસ ફેટ, સોડિયમ, કાર્બ્સ અને બીજી ઘણી વસ્તુઓથી ભરપુર માત્રા હોય છે જે હૃદય માટે બિલકુલ સારી નથી. સંશોધન દર્શાવે છે કે જે લોકો દિવસમાં 200 મિલિગ્રામ સોડિયમથી વધુ ખાય છે તે 10 લોકોમાંનો એક છે જે હૃદય રોગથી મરે છે. બટાકા અને મકાઈની વેફરમાં સંપૂર્ણ ચરબી હોય છે જે પેટના વિસ્તરણનું સૌથી મોટું કારણ છે. એટલું જ નહીં, આ વેફરમાં વધુ પડતું મીઠું હોય છે જે હ્રદયની ઘણી બીમારીઓ માટે જવાબદાર છે.

એનર્જી ડ્રિંક્સમાં ગ્વારના અને ટોરાઈન જેવા કુદરતી ઉર્જા બૂસ્ટર હોય છે. જ્યારે તમે કેફીનના સંપર્કમાં આવો છો, ત્યારે તમારા ધબકારા તરત જ વધી જાય છે. એનર્જી ડ્રિંક્સમાં કેફીન વધુ પ્રમાણમાં હોય છે, જેના કારણે એરિથમિયા થાય છે. એરિથમિયા એ ધબકારાની લયમાં પરિવર્તનનો સંદર્ભ આપે છે.

સોડા પીવાથી બળતરાની સાથે બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ પણ વધી શકે છે. આટલું જ નહીં, સોડા ધમનીની દિવાલો પર તણાવ પેદા કરીને હૃદય રોગનું જોખમ વધારે છે. દૈનિક આહારમાં સોડાનો ઉપયોગ જીવલેણ સાબિત થઈ શકે છે.

બ્લેન્ડેડ કોફીમાં ઘણી બધી કેલરી અને ચરબી હોય છે. તેમાં રહેલી ખાંડ લોહીમાં શર્કરાના સ્તરને વધારે છે. એટલું જ નહીં, આવી કોફીમાં હાજર કેફીન બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ પણ વધારે છે અને તેનું સેવન ખાસ કરીને ડાયાબિટીઝ અને હૃદયના દર્દી માટે ખૂબ નુકસાનકારક છે.

કોઈપણ પ્રકારના તળેલા ખોરાકમાં ટ્રાંસ ફેટ પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. આ માત્ર આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે જોખમી નથી, પણ આપણી કમરને પહોળા કરવા માટે પણ જવાબદાર છે. આવી વસ્તુઓ આપણા શરીરમાં એન્ટિક્સિડેન્ટ લાવે છે, જે એન્ટિક્સિડેન્ટના દુશ્મન છે. ગરમ તેલનો ઉપયોગ ખોરાકને ફ્રીપ કરવા માટે થાય છે. ગરમ તેલ ફૂડ વિટામિન અને એન્ટીકિસડન્ટનો નાશ કરે છે અને ઓક્સિડેન્ટ્સ બનાવે છે જે કોષોને નુકસાન પહોંચાડે છે.

પીઝામાં કાર્બોહાઈડ્રેટ અને સોડિયમ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. પીજામાં હાજર ચીઝ આ સોડિયમ અને ચરબી વધારવામાં મદદ કરે છે. એટલું જ નહીં, પીજા સોસમાં પણ વધુ સોડિયમ હોય છે. આ વસ્તુઓના સેવનથી ધમનીય અવરોધ થઈ શકે છે.

માર્જિનનો ઉપયોગ માખણના વિકલ્પ તરીકે વપરાય છે. તે હાઇડ્રોજનયુક્ત તેલમાંથી બનાવવામાં આવે છે, જે ટ્રાંસ ચરબીનો મુખ્ય સ્રોત છે. તે આપણા શરીરમાં કોલેસ્ટરોલ વધારે છે. આ ફક્ત આપણા હૃદય સ્વાસ્થ્ય માટે નુકસાનકારક નથી, પરંતુ તે વચાની વૃદ્ધત્વ પ્રક્રિયાને વધારે છે.

ચાઇનીઝ ખોરાકમાં કેલરી, ચરબી, સોડિયમ અને કાર્બોહાઈડ્રેટ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. તે લાંબા સમય સુધી આપણા શરીરમાં બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ વધે છે. એટલે કે, તમે એકવાર ચાઇનીઝ ખોરાક ખાશો અને તમારા બ્લડ સુગરનું સ્તર લાંબા સમય સુધી વધશે.

બે મિનિટમાં બનેલા ઇન્સ્ટન્ટ નૂડલ્સ શરીરને ઘણું નુકસાન પહોંચાડે છે. ઇન્સ્ટન્ટ નૂડલ્સ પેકિંગ પહેલાં તળેલા હોય છે, જે તમારા હૃદય માટે કોઈપણ રીતે યોગ્ય નથી. એટલું જ નહીં, તેમાં મીઠું પણ ખૂબ વધારે છે. સંશોધન મુજબ, ઇન્સ્ટન્ટ નૂડલના પેકેટમાં 875 મિલિગ્રામ સોડિયમ મળી આવે છે. આ રકમ એક દિવસના સોડિયમના સેવન સમાન છે. વધુ મીઠું ખાવાથી બ્લડ પ્રેશર વધે છે જેના કારણે હ્રદય પર દબાણ વધે છે.

લાલ માંસ, એટલે કે લાલ માંસમાં ઘણા પ્રમાણમાં સંતૃપ્ત ચરબી, કોલસ્ટરોલ અને મીઠું હોય છે. આવી સ્થિતિમાં, મહિનામાં એકવાર લાલ માંસ ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here