બદામથી વધારે અસરકારક છે ચણા,રોજ ખાશો તો મળશે આ 10 ફાયદા.

0
82

બદામની તુલનામાં ચણા ઓછા ભાવે વધુ ફાયદા આપે છે તેથી તેને ગરીબોનું બદામ પણ કહેવામાં આવે છે. શાકાહારીઓ માટે ચણા પ્રોટીનનો સારો સ્રોત છે પ્રોટીન ઉપરાંત તેમાં પોટેશિયમ મેગ્નેશિયમ અને ફોલેટ જેવા પોષક તત્વો પણ હોય છે જે હાર્ટ પ્રોબ્લેમ અને BPને નિયંત્રણમાં રાખવામાં ફાયદાકારક છે.

 

ચણા એ એક છે જે શરીરમાં શક્તિ લાવે છે અને ખોરાકમાં રસ ઉત્પન્ન કરે છે સૂકા શેકેલા ચણા ખૂબ સૂકા હોય છે અને કુષ્ટ અને રક્તપિત્તનો નાશ કરે છે બાફેલા ચણા સૌમ્ય ફાયદાકારક પિત્ત શુક્રાણુનાશક ઠંડા કશૈલે  વાતકારક હળવા કફ અને પિત્ત નાશ કરનાર છે.

ચણા શરીરને ફીટ બનાવે છે લોહીમાં ઉત્તેજના ઉત્પન્ન કરે છે તે લીવર અને બરોળ માટે ફાયદાકારક છે તાવ મટાડે લોહી સાફ કરે છે ધાતુ વધારે છે અવાજ સાફ કરે છે તે લોહીને લગતા રોગોમાં ફાયદાકારક છે તેના સેવનને કારણે પેશાબ સરળતાથી આવે છે તેને પાણીમાં પલાળીને ચાવવાથી શરીરમાં શક્તિ આવે છે ખાસ કરીને કિશોરો યુવાનો અને શારીરિક કામદારો માટે ચણા એ પૈષ્ટીક નાસ્તો છે.

આ માટે 25 ગ્રામ દેશી કાળા ચણા લઈને બરાબર સાફ કરી લો મોટા ચણાને લઈને સાફ કરો ખરાબ કે ઉગેલા ચણાને ફેંકી દો સાંજે આ ચણાને લગભગ 125 ગ્રામ પાણીમાં પલાળી રાખો સવારે શૌચમાંથી નીકળીને પછી અને કસરત કર્યા પછી ચણાને સારી રીતે ચાવવું અને તેનું પાણી પીવું અથવા 1-2 ચમચી મધ નાખીને પીવો.

આ પ્રયોગ જોવા માટે ખૂબ જ સરળ લાગે છે પરંતુ તે શરીરને ખૂબ મજબૂત અને શક્તિશાળી બનાવે છે ચણાની માત્રા ધીમે ધીમે 25 થી 50 ગ્રામ સુધી વધારી શકાય છે પલાળેલા ચણા ખાધા પછી દૂધ પીવાથી વીર્ય પુષ્ટ થાય છે. કસરત કર્યા પછી પલાળેલા ચણા ચણાનું પાણી પીવાથી આરોગ્ય સારું રહે છે. જો પાચક શક્તિ ખોરાકને પચાવવાની શક્તિ નબળી છે અથવા જો ચણા ખાવાથી પેટમાં ગેસ થાય છે તો પછી તેમને ચણાનું સેવન ન કરવું જોઈએ.

અમે તમને જણાવા જઈ રહ્યા છીએ ચણા ખાવાના 9 ફાયદા નબળાઇ દૂર કરે છે ચણામાં મળતા આયર્નપ્રોટીન સહિતના ઘણા મિનરલ્સથી શરીરને એનર્જી અને એન્ટીઓક્સીડેન્ટ મળે છે તે નબળાઇને દૂર કરે છે હૃદય રોગથી બચાવે છે ચણામાં મળતા આલ્ફા લિનોલેનિક એસિડ અને ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ્સ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડે છે અને હાર્ટ એટેક સામે રક્ષણ આપે છે સારી ઉંઘ આવે છે ચણામાં મળતા એમોનિયા એસિડ ટ્રિપ્ટોફેન અને સેરોટોનિન સારી ઉંઘ મેળવવામાં મદદ કરે છે એનિમિયામાં ફાયદા ચણામાં ઘણાં આયર્ન મળી આવે છે જે એનિમિયા જેવી સમસ્યામાં મદદ કરે છે બોનસ રિઇનફોર્સિસ ચણામાં દૂધ અને દહીં જેવું કેલ્શિયમ હોય છે જે હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે.

કિડનીને શુદ્ધ કરે છ ચણા ફોસ્ફરસથી ભરપુર છે જે હિમોગ્લોબિનનું સ્તર વધારે છે અને કિડનીમાંથી વધારે મીઠું બહાર કરે છે તણાવ અને સ્ટ્રેસથી રાહત આપે છે ચણામાં એમિનો એસિડ્સ ટ્રિપ્ટોફેન અને સેરોટોનિન હોય છે જે તાણ અને તાણને દૂર કરે છે ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખે છે ચણા ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સમાં ખૂબ નીચે હોય છે તે તેમાં મળતા ફાઈબર અને પ્રોટીનથી બ્લડ સુગરના લેવલને કંટ્રોલ કરે છે કમળામાં ફાયદા ચણામાં હાજર મિનિરલ્સ અને આયર્ન કમળાના રોગમાં ફાયદાકારક સાબિત થાય છે સ્કિન ડીસીઝમાં ફાયદા કરે છે ચણામાં ફોસ્ફરસ અને મેંગેનીઝ જેવા મિનિરલ્સ હોઈ છે જે ત્વચાના રોગો જેવા કે દાદર અને ખંજવાળ કરે છે હાનિકારક અસરો આનું વધારે સેવન શરીર માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે.