ગર્ભવતી મહીલાઓ સુતી વખતે ખાસ આટલી કાળજી રાખવી નહીંતો આવી શકે છે ગંભીર પરિણામ…..

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે સ્લીપિંગ પોઝિશન: માતા બનવું એ દરેક સ્ત્રી માટે સૌથી ખુશ ક્ષણ હોય છે પરંતુ આ ખુશી માટે તેણે ઘણી મુશ્કેલીઓમાંથી પસાર થવું પડે છે. ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન શરીરમાં ઘણા પરિવર્તન આવે છે અને ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે.પેટનું કદ વધારવું, ચાલવા, ચાલવામાં અને બેસવામાં પણ ઉઘની સ્થિતિમાં ફેરફાર કરવામાં મુશ્કેલી ઉભી કરે છે. એમાં ઘણી સગર્ભા સ્ત્રીઓ હોય છે જેમને સૂવાની ચોક્કસ સ્થિતિ ખબર હોતી નથી.જો તમે પણ તેમની વચ્ચે છો અને સૂતી વખતે ભૂલો કરી રહ્યા છો, તો હમણાં તેમને સુધારો કારણ કે આનાથી બાળક પર ઘણી ખરાબ અસર પડી શકે છે. આજે અમે તમને આવી જ કેટલીક બાબતો જણાવી રહ્યા છીએ જે સગર્ભા સ્ત્રીને સૂતી વખતે વિશેષ કાળજી લેવી જોઈએ.

Advertisement

ગર્ભવતી હોય ત્યારે સ્ત્રીનું જીવન નવી અપેક્ષાઓથી ભરેલું હોય છે, જ્યારે આગામી દિવસોની ચિંતાઓ પણ તેને પજવવા માંડે છે. આ ચિંતા તેના કરતા ગર્ભાશયમાં વધતા બાળક માટે વધુ છે. કોઈ પણ ઇનકાર કરી શકતું નથી કે ગર્ભાવસ્થા એ સમય છે જ્યારે સ્ત્રીને સૌથી વધુ કાળજી અને અવગણનાની જરૂર હોય છે.તે સાચું છે કે સ્ત્રી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જે ખાય છે અને જે રીતે તે જીવે છે તેનાથી તેની સીધી અસર તે તેના બાળક પર પડે છે પ્રથમ બાળકના જન્મ સમયે, સ્ત્રીઓ કોઈપણ રીતે મૂંઝવણમાં છે. તે નક્કી કરશે કે શું યોગ્ય રહેશે અને શું ખોટું.

પેટને અડશો નહીં:ગર્ભાવસ્થામાં, માતાનું શરીર બાળક માટે આશ્રયસ્થાન છે. તેથી સગર્ભા સ્ત્રીઓએ હંમેશા ધ્યાનમાં રાખવું જોઈએ કે તમારા ગર્ભાશયમાં એક નાનું જીવન છે, જેના માટે તમારે તમારા શારીરિક મુદ્રાઓ માટે સાવધાન રહેવું જોઈએ.ખાસ કરીને સૂતા સમયે કારણ કે આ સમય દરમિયાન તમારું શરીર એક જ સ્થિતિમાં લાંબા સમય સુધી રહે છે અને જો તમે ખોટી સ્થિતિમાં સૂઈ રહ્યા છો, તો તેનું દબાણ બાળક પર પડે છે.

સૂતી વખતે, તમારે ધ્યાનમાં રાખવું જોઈએ કે તમારે તમારું પેટ ભૂલી ગયા વિના ઉઘ ન લેવી જોઈએ કારણ કે બાળકને સૌથી વધુ નુકસાન પહોંચાડવાની સંભાવના છે.તમારી પીઠ પર પણ સૂવાનું ટાળો:ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, તમારી પીઠ પર સૂવાથી બાળકને સંપૂર્ણ દબાણ આવે છે, તેમજ તમારા પેટ પર સૂવાથી તમારા માટે ઘણી મુશ્કેલી ઉભી થઈ શકે છે.આટલું જ નહીં, તમારી પીઠ પર આડા પડવાથી તમારા ગર્ભાશયનું આખું વજન તમારી પીઠ, આંતરડા અને નીચલા કાવા નસમાં નાખશે.તમારી પીઠ પર સુવાને કારણે પીઠનો દુખાવો અને હરસ, અપચો, શ્વાસ અને રુધિરાભિસરણમાં મુશ્કેલી થઈ શકે છે.

સુવાની સ્થિતિ ધ્યાનમાં રાખો:સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સૂવાની શ્રેષ્ઠ સ્થિતિ એ છે કે ડાબી બાજુ સૂવું ,તેનાથી સ્ત્રીને કોઈ સમસ્યા થતી નથી.ડાબી બાજુની સ્થિતિમાં સૂવાના ઘણા ફાયદાઓ છે જેમ કે તે તમારા અને તમારા બાળક વચ્ચે લોહીની સપ્લાય સારી રાખે છે અને તમારા બાળકને પુષ્કળ ઓક્સિજન અને પોષણ મળે છે અને તે તમારા બાળક પરનું દબાણ ઘટાડે છે.ખોટા ઓશીકાનો ઉપયોગ કરશો નહીં:સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ઓશિકાઓના ઉપયોગમાં પણ સાવચેતી રાખવી જોઈએ આ દિવસોમાં તમારે આવા ઓશીકાનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ જે તમને આરામ આપે. આ માટે, તમે પ્રસૂતિ ઓશીકું ખરીદી શકો છો, જો કે સામાન્ય ઓશીકું સમાનરૂપે સારી રીતે કાર્ય કરે છે.

આ માટે, હિપ હાડકાની નીચે એક ઓશીકું અને બીજી છાતી તમારી છાતીની નીચે મૂકો, આમ તમારા પેટ અને બાળકને બે ઓશિકા વચ્ચેના પારણાની જેમ ઝૂલતા સ્થિતિમાં રાખો. આ તમારા પેટ અને તમારા અજાત બાળક પરનું દબાણ દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.સૂવાનો સમય પહેલાં પાણી પીવાનું ટાળો: ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વારંવાર પેશાબ કરવાની સમસ્યા છે, કારણ કે આ સમય દરમિયાન વધતા ગર્ભાશયનું વજન તમારા મૂત્રાશય પર દબાણ લાવે છે. આને કારણે, મૂત્રાશય નબળુ થાય છે અને યુરિન કેવી રીતે બંધ કરવું તે જાણવું મુશ્કેલ છે.આવી સ્થિતિમાં, તમારે વારંવાર બાથરૂમમાં જવાની જરૂર પડી શકે છે અને આ તમને ઉઘ ખલેલ લાવી શકે છે. આ સ્થિતિમાં, સૂવાના સમયે 1 કલાક પહેલાં પાણી પીશો નહીં. આ તમને વારંવાર બાથરૂમમાં જવાની સમસ્યાથી બચવા માટે મદદ કરી શકે છે.

તણાવ કરશો નહીં:ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તણાવ એ તમારી ઉઘનો સૌથી મોટો દુશ્મન બની શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, આ બધા દિવસોમાં તાણ ન લો, ફક્ત તમારા વિશે જ વિચારો તમારા અને બાળક માટે જે ફાયદાકારક છે તે કરો. સારી નિંદ્રા મેળવવા માટે મનપસંદ ગીતો સાંભળો, પુસ્તકો વાંચો અને કોમેડી મૂવીઝ જુઓ.

ફક્ત આરામદાયક કપડાં પહેરો:સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમારા કપડાની પણ સંભાળ રાખો, કારણ કે ચુસ્ત કપડા તમારા માટે મુશ્કેલીનું કારણ બની શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, સુતરાઉ કપડા પહેરો જે તમને આરામ આપે.

ઓરડામાં યોગ્ય લાઇટિંગ અને તાપમાન:તમારા ઓરડાના પ્રકાશ અને તાપમાનથી તમે રાત્રે સૂઈ શકો છો. આવી સ્થિતિમાં, તમારા બેડરૂમમાં હવાની સારી હિલચાલ છે અને તેનું તાપમાન બરાબર છે. ગરમ અથવા ઠંડો ઓરડો તમને અશાંત બનાવી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં સારી ઉઘ માટે આ બાબતોનું પણ ધ્યાન રાખવું જ જોઇએ.

Advertisement