ગર્ભવતી મહિલાઓ પ્રેગેન્સી ના સમય માં ખાટી વસ્તુ શા માટે ખાવાનું પસંદ કરે છે, જાણો તેના પાછળ નું કારણ…

0
229

નમસ્કાર મિત્રો આજ ની પોસ્ટ માં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે દર્શક મિત્રો આજે આપણે જેના વીશે ચર્ચા કરવા જઈ રહ્યા છે તે છે મહિલાઓ હંમેશા ગર્ભવતી સમયે હંમેશા શામાટે ખાટી વસ્તુઓ ખવાની પસંદ કરે છે જાણો તેના વિશે વધુ માહિતી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સ્ત્રીના શરીરમાં ઘણા ફેરફારો થાય છે. તે શારીરિક અને માનસિક રીતે પણ હોઈ શકે છે, સ્ત્રીના વર્તનથી પણ સંબંધિત છે, અને સ્ત્રીની જીભના સ્વાદથી પણ સંબંધિત છે. ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મહિલાઓ ના સ્વાદમાં ઘણા ફેરફાર થાય છે જેમ કે કેટલીક સ્ત્રીઓને મીઠું ખાવાનું મન થાય છે, જ્યારે કેટલીક સ્ત્રીઓને ખાટા ખાવાનું મન થાય છે. પરંતુ કોઈપણ વસ્તુના સેવન, તે ખાટા હોય કે મીઠા, તેનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ કે તે ગર્ભાશયમાં શિશુ અને સ્ત્રીના સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક નથી.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, સ્ત્રીમાં ઘણા ફેરફારો થાય છે, જેમ કે સ્ત્રીઓના સ્વાદમાં પરિવર્તન, તે દરમિયાન સ્ત્રીઓને ખાટા ખાવાનું ખૂબ જ ગમે છે. અને આનું કારણ શરીરમાં થતા હોર્મોનલ પરિવર્તન છે, જેના કારણે સ્ત્રીનો સ્વાદ બદલાઈ જાય છે. તે દરેક સ્ત્રીના આંતરસ્ત્રાવીય પરિવર્તન પર આધારીત છે કે શું સ્ત્રી ખાટુ કે મીઠુ ખાવા માંગે છે.ગર્ભાવસ્થામાં વધુ ખાટા ખાવાનાં ગેરફાયદા ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, સ્ત્રીને જે ખાવાનું હોય તે ખાવું જોઈએ, પરંતુ સગર્ભા સ્ત્રી અને અજાત બાળક માટે તે સારું છે તેની ખાતરી કરવા માટે ખાસ કાળજી લેવી જોઈએ. જો તમે ખાટા તેમજ નિયમિત ખાવ છો તો તે સારુ છે, પરંતુ જો તમે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તેનું વધુ સેવન કરો છો તો તે તમારા સ્વાસ્થ્યને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. તો ચાલો હવે આપણે જાણીએ કે સગર્ભાવસ્થામાં વધુ ખાટા ખાવાથી શું નુકસાન થઈ શકે છે.

અતિશય સાઇટ્રસના વપરાશને કારણે પાચનની અસર અસર થાય છે, તમને ડિહાઇડ્રેશનની સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી શકે છે, જેનાથી પેટ પર તાણ આવે છે, જે સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વિટામિન સીનું સેવન સારું છે, પરંતુ તેનું વધારે સેવન કસુવાવડ પણ કરી શકે છે.લીંબુનું સેવન તમને ગર્ભાવસ્થામાં કબજિયાત જેવી સમસ્યાથી રાહત આપી શકે છે, તેના વધારે સેવનને લીધે તમને ઝાડાની સમસ્યા સાથે મુશ્કેલી આવી શકે છે, જેના કારણે ગર્ભાશયમાં સંકોચનની સમસ્યા ઉભી થઈ શકે છે.ગળામાં ચેપ લાગવાની સમસ્યા હોઈ શકે છે.સાઇટ્રસના વધુ પડતા સેવનથી બ્લડ સુગર સાથે સંકળાયેલી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે જે ડિલિવરી સમયે તમને મુશ્કેલીઓ ઉભી કરી શકે છે.

તેથી અહીં સગર્ભાવસ્થામાં ખાટા ખાદ્યથી સંબંધિત કેટલીક વસ્તુઓ છે, તેથી જ સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, કેટલીકવાર તમે કોઈપણ વસ્તુનો વપરાશ કરી શકો છો. પરંતુ તેને નિયમિત માત્રામાં ન લો, તેના બદલે તમારે તમારા આહારમાં પોષક તત્વોથી ભરપૂર આહાર શામેલ કરવો જોઈએ જેથી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમે તંદુરસ્ત રહી શકો અને બાળકને સ્વસ્થ રહેવામાં મદદ કરી શકો અને તે સારી રીતે વિકાસ કરી શકે.

જો કોઈને વધુ મીઠાઈ ખાવાની ઇચ્છા હોય, તો પછી ખાંડને બદલે મધનું સેવન કરવું તે એક શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે. અને મધ ખાવામાં જ સ્વાદિષ્ટ નથી, પરંતુ મધમાં વિટામિન, એન્ટી-idક્સિડેન્ટ્સ અને અન્ય ખનિજો પણ ભરપુર હોય છે. અને આ બધા પોષક સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. અને મધના શ્રેષ્ઠ લાભ બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધી દરેકને ઉપલબ્ધ છે. તો, આજે આ લેખમાં, અમે તમને મધના કેટલાક શ્રેષ્ઠ ફાયદાઓ વિશે જણાવીશું.મધ એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ, એન્ટી બેક્ટેરિયલ ગુણથી ભરપુર છે જે શરીરમાં ખરાબ બેક્ટેરિયાને દૂર કરવામાં અને ઝેરને બહાર કાઢવા માં મદદ કરે છે. જે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારે છે અને તમને રોગો અને ચેપથી સુરક્ષિત રહેવામાં મદદ કરે છે શરદી, ખાંસી, ગળામાં દુખાવો જેવી સમસ્યાઓથી બચવા માટે મધનું સેવન કરવાથી પણ ફાયદો થાય છે.

જો તમને રાત્રે ઉઘ ન આવે, તો પછી દરરોજ સુતા પહેલા એક ગ્લાસ હળવા દૂધમાં એક થી બે ચમચી મધ નાખો.આ કરવા થી તમે નિંદ્રાની સમસ્યાથી બચી શકો છો.મધનું સેવન કરવાથી તમને શારીરિક ફાયદા તેમજ માનસિક લાભ મળે છે. કારણ કે મધનું સેવન કરવાથી તણાવ દૂર થાય છે.દરરોજ સવારે એક ગ્લાસ નવશેકા પાણીમાં એક ચમચી મધ મેળવીને મેટાબોલિઝમ વધુ સારું છે જે વજન નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરે છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, કંઈપણ પીતા પહેલા તે ખોરાક વિશે સંપૂર્ણ માહિતી મેળવવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. કારણ કે જો કોઈ સ્ત્રી કોઈ પણ વસ્તુનું સેવન કરે છે જે સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ન પીવી જોઈએ, તો તે માતાની સાથે બાળકને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે. આજે આ લેખમાં આપણે મધના સેવન વિશે અને જ્યારે સગર્ભા સ્ત્રીના મધના સેવનની વાત કરી રહ્યા છીએ.

તો જવાબ છે હા, સગર્ભા સ્ત્રીઓ મધનું સેવન કરી શકે છે. અને સગર્ભા સ્ત્રી દિવસમાં બે થી ત્રણ ચમચી મધ મેળવી શકે છે. કારણ કે મધમાં રહેલા પોષક તત્ત્વો ગર્ભવતી સ્ત્રી તેમજ અજાત બાળક માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.તો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મધના સેવનથી સંબંધિત આ માહિતી છે, જો તમે પણ ગર્ભવતી હો તો તમે પણ મધના આ મહાન ફાયદાઓ માટે મધનું સેવન કરી શકો છો.આ સ્થિતિમાં મહિલાએ પાણીનો વધુ પ્રમાણમાં વપરાશ કરવો જોઇએ.કારણ કે આ સમયે લોહીનું પ્રમાણ 1.5 લિટર સુધી વધે છે.આવી સ્થિતિમાં, હાઇડ્રેટેડ રહેવું વધુ મહત્વપૂર્ણ બને છે.કારણ કે જો તમે યોગ્ય માત્રામાં પાણીનો વપરાશ ન કરો તો ડીહાઇડ્રેશનની સમસ્યા થઈ શકે છે.

આ સિવાય માથાનો દુખાવો, અસ્વસ્થતા, થાક અને મૂડ વધુ ખરાબ થવું એ પણ પાણીનો અભાવ હોવાના સંકેત છે. તેથી, પુષ્કળ પાણી પીવું. માર્ગ દ્વારા, જો તમે ઇચ્છો તો, તમે ફળો, શાકભાજી વગેરેની મદદથી પાણીની જરૂરિયાતને પણ પૂર્ણ કરી શકો છો.અજાત બાળકના સંપૂર્ણ વિકાસ માટે વધુ માત્રામાં પ્રોટીન અને કેલ્શિયમની આવશ્યકતા હોય છે. જેના માટે ડેરી ઉત્પાદનોને શ્રેષ્ઠ માનવામાં આવે છે. કેલ્શિયમ પ્રોટીનની સાથે ફોસ્ફરસ, વિટામિન બી, મેગ્નેશિયમ અને ઝીંક જેવા પોષક તત્વો પણ તેમનામાં જોવા મળે છે.

આ બધામાં સગર્ભા સ્ત્રી માટે દહીં ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. તેમાં હાજર પ્રોબાયોટિક બેક્ટેરિયા પાચનમાં સુધારો કરે છે. જે મહિલાઓને દૂધથી એલર્જી હોય છે તે દહીંનું સેવન કરી શકે છે. યોનિમાર્ગના ચેપ, એલર્જી વગેરે જેવા સેવનથી સમસ્યાઓ થવાનું જોખમ પણ નથી.ગર્ભના વિકાસ માટે આખા અનાજ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તે તમારા શરીરની જરૂરી કેલરી પૂરી કરવામાં મદદ કરે છે. જે ત્રીજા ક્વાર્ટરમાં એક વિશેષ આવશ્યકતા છે. આ સિવાય, આખા અનાજમાં ફાઇબર, વિટામિન અને ઘણી ગુણધર્મો છે. આ ઉપરાંત, તેમાં સારી માત્રામાં પ્રોટીન પણ જોવા મળે છે. આનું સેવન કરવાથી બાળક અને માતા બંનેને પોષક તત્વો મળી રહે છે.

લગભગ તમામ પ્રકારના બદામમાં કેલરી, ફાઇબર, ખનિજો અને વિટામિન મળી આવે છે. જે ફક્ત બાળક માટે જ નહીં પરંતુ માતાના સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. સુકા ફળોના ટુકડામાં તાજા ફળમાં હાજર પોષક તત્વો સમાન તત્વો હોય છે. તેમાં હાજર ખાંડનું પ્રમાણ કેલરીની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરે છે. ફાઇબર, પોટેશિયમ, આયર્ન વગેરે તારીખોમાં જોવા મળે છે. ત્રીજી ત્રિમાસિક દરમિયાન નિયમિત રીતે તારીખોનું સેવન ગર્ભાશયની વૃદ્ધિમાં મદદ કરે છે, જે ડિલિવરીને સરળ બનાવે છે.

આવા ખોરાકમાં મસૂર વટાણા, કઠોળ, ચણા સોયાબીન મગફળીનો સમાવેશ થાય છે. આ બધામાં ફાયબર, પ્રોટીન, આયર્ન, ફોલેટ અને કેલ્શિયમ વગેરેનો ઉત્તમ પ્રમાણ છે જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વધુ જરૂરી છે. ફોલેટ એ વિટામિન બી 9 માંનું એક છે. બાળક અને માતા બંનેના આરોગ્ય માટે ખાસ કરીને પ્રથમ ત્રિમાસિકમાં આ જરૂરી છે.પરંતુ ઘણી સ્ત્રીઓ પૂરતા પ્રમાણમાં ફોલેટનું સેવન કરતી નથી.જેના કારણે ન્યુરલ ટ્યુબમાં ખામી અને જન્મ સમયે બાળકનું વજન ઓછું થવાનું જોખમ રહેલું છે.તેના અપૂરતા સેવનથી બાળકમાં ચેપ અને રોગોનો ભોગ બનવાની સંભાવના પણ વધી જાય છે. આ માટે તમારે દાળ,ચણા અથવા કાળા કઠોળનું સેવન કરવું જોઈએ.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે બ્રોકોલી, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, પાલક, કોબી વગેરે ખૂબ જ જરૂરી છે. આમાં રહેલા વિટામિન અને ખનિજો બાળક અને માતા બંનેના સ્વાસ્થ્ય માટે જરૂરી છે આ સિવાય કેલ્શિયમ આયર્ન ફોલેટ પોટેશિયમ ફાઈબર વગેરે પણ તેમાં વધુ માત્રામાં જોવા મળે છે.બ્રોકલી વગેરે રોગ પ્રતિ કારક શક્તિ અને પાચનમાં સુધારવામાં મદદ કરે છે.જ્યારે અન્ય શાકભાજી કબજિયાતની સમસ્યા ઘટાડે છે. આવી શાકભાજીનું સેવન કરવાથી બાળકના જન્મ સમયે વજન ઓછું થવાનું જોખમ પણ ઓછું થાય છે.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે બ્રોકોલી, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, પાલક, કોબી વગેરે ખૂબ જ જરૂરી છે. આમાં રહેલા વિટામિન અને ખનિજો બાળક અને માતા બંનેના સ્વાસ્થ્ય માટે જરૂરી છે. આ સિવાય કેલ્શિયમ, આયર્ન, ફોલેટ, પોટેશિયમ, ફાઈબર વગેરે પણ તેમાં વધુ માત્રામાં જોવા મળે છે. બ્રોકલી વગેરે રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને પાચનમાં સુધારવામાં મદદ કરે છે. જ્યારે અન્ય શાકભાજી કબજિયાતની સમસ્યા ઘટાડે છે. આવી શાકભાજીનું સેવન કરવાથી બાળકના જન્મ સમયે વજન ઓછું થવાનું જોખમ પણ ઓછું થાય છે.

જો તમે નોન-વેજ હોય ​​તો તમે આવા માંસનું સેવન કરી શકો છો. ચિકન અને માંસ આ માટે યોગ્ય રહેશે. તેમાં આયર્ન, પ્રોટીન, ચોલીન અને વિટામિન બી સારી માત્રામાં હોય છે. સગર્ભાવસ્થામાં .ઉચી માત્રામાં આયર્નની જરૂર પડે છે કારણ કે આ સમયમાં શરીરમાં લોહીનું પ્રમાણ વધે છે. ખાસ કરીને ત્રીજા ક્વાર્ટર દરમિયાન. તેથી, તમારે ચરબી વિના માંસ ખાવું જોઈએ.ઇંડામાં સારી માત્રામાં કેલરી, પ્રોટીન, ચરબી, વિટામિન અને ખનિજો હોય છે, જે માતા અને ગર્ભના શારીરિક સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે. મગજના વિકાસ માટે કાર્પેટની પૂરતી માત્રા જરૂરી છે. જે ઇંડાથી સહેલાઇથી ઉપલબ્ધ છે એક ઇંડામાં 113 મિલી કોલીન હોય છે જે સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે સૂચવવામાં આવેલા આહારના 25% જેટલું હોય છે.