જમીન પર આ રીતે બેસીને ખાવાથી થાય છે એક નહીં અધધ આટલાં બધાં ફાયદા…….

0
167

ભારતીય સંસ્કૃતિમાં જે પણ નૈતિકતા રહી છે, તે વ્યક્તિના ધર્મ અને આરોગ્ય અનુસાર બનાવવામાં આવી હતી, ખાસ કરીને દૈનિક જીવનમાં અપનાવવામાં આવતા દરેક વર્તન પાછળ, ત્યાં વિશેષ વૈજ્ઞાનિક તથ્યો છે. પરંતુ સમય જતાં, પશ્ચિમી સંસ્કૃતિના પ્રભાવ હેઠળ, લોકો ભારતીય સંસ્કૃતિને ભૂલી ગયા. આજના સમયમાં લોકોએ ભારતીય સંસ્કૃતિને પછાત માનવાનું શરૂ કર્યું છે, જ્યારે તે ભારતીય સંસ્કૃતિને છોડીને પશ્ચિમી સંસ્કૃતિ અને જીવનશૈલી અપનાવવાનું પરિણામ છે કે આજે દરેક વ્યક્તિ આરોગ્યની સમસ્યાઓથી ઘેરાયેલું છે. જ્યારે ભારતીય જીવનશૈલી અને તેના દરેક વિચાર અને આચરણ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે.

Advertisement

જેમ કે જમીન પર બેસીને ખાવાની બાબત છે, તે ભારતીય સંસ્કૃતિનો એક ભાગ રહી છે, પરંતુ આજે લોકો પશ્ચિમી સંસ્કૃતિના પ્રભાવ હેઠળ આવે છે અને જમવાના ટેબલ પર જમવાનું પોતાનું ગૌરવ માને છે, પરંતુ હકીકતમાં, બેઠા બેઠા જમીન, જમતી વખતે જમતી ટેબલ પર બેસતા ખોરાક આજે અમે તમને આવા જ કેટલાક ફાયદાઓ વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, તે જાણ્યા પછી તમે જમવાના ટેબલ પર જમવાનું છોડી દો.

ખરેખર, જમીન પર બેસીને આપણે જે સ્થિતિમાં ખાઈએ છીએ તે ખરેખર સુખાસણાની સ્થિતિ છે, આવી રીતે, આ રીતે ખોરાક લેવાનું યોગ તરીકે કાર્ય કરે છે અને ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે સુખાસણા પાચનતંત્રમાં સુધારો કરવા માટે જાણીતા છે. ઉપરાંત, જ્યારે આપણે જમતી વખતે બેસીએ છીએ, ત્યારે માથું નમાવવા માટે ખોરાકનો ડંખ લે છે અને પછી તેને ઉપરથી ઉભા કરીએ છીએ, પછી આપણા પેટની માંસપેશીઓ વધુ સારી રીતે કાર્ય કરે છે જે પાચનમાં મદદ કરે છે.

વજન ઘટાડવા માટે મદદ કરે છે,જમીન પર બેસી રહેલું ખાવાનું વજન ઘટાડવામાં પણ મદદરૂપ છે ખરેખર, આપણા શરીરમાં એક નસ છે, વાગસ નર્વ છે, જે આપણા મગજને એ સંકેત આપે છે કે હવે આપણું પેટ ભરાઈ ગયું છે અને આ કારણે આપણે આપણા કરતા વધારે ખાતા નથી. ભૂખ.પણ જ્યારે આપણે ખુરશી પર બેસતી વખતે ખાઈએ છીએ, તો પછી આ નસ યોગ્ય રીતે કાર્ય કરી શકતી નથી, જેના કારણે આપણે જરૂરી કરતા વધારે ખોરાક લેવાનું શરૂ કરીએ છીએ. જેના કારણે આપણું વજન પણ વધી જાય છે. આવી સ્થિતિમાં, જમીન પર બેસીને ખાવાનું સલાહ આપવામાં આવે છે.

ઉંમર વધે છે,હકીકતમાં, આરોગ્ય સંશોધનથી બહાર આવ્યું છે કે સુખાસનમાં બેસવાથી શરીરની શક્તિ અને પ્રતિરક્ષા વધે છે. આવી સ્થિતિમાં જમીન પર જમવા માટે આ મુદ્રામાં બેસવાથી આપણી શારીરિક ક્ષમતા વધે છે અને આને કારણે આપણી ઉંમર પણ વધે છે.રક્ત પરિભ્રમણ વધુ સારું છે,આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે જમીન પર બેસીને ખાવાથી લોહીનું પરિભ્રમણ સુધરે છે, જેના કારણે હૃદય અને મગજ બંને સારી રીતે કાર્ય કરે છે.

શરીર મજબૂત અને લવચીક બને છે,જમીન પર બેસીને ખાવાથી ઘૂંટણ, કરોડરજ્જુ, છાતી અને હિપ્સમાં એક પ્રકારનો ખેંચાણ આવે છે, જેનાથી તે લવચીક બને છે. આવી સ્થિતિમાં, આ સ્થિતિ શરીરને મજબૂત અને લવચીક બનાવવામાં મદદ કરે છે. તે જ સમયે, ખુરશી પર બેસવાથી પીઠ, હિપ્સ અને શરીરના અન્ય ભાગો પર ખોટી અસર પડે છે, જેના કારણે શરીરમાં દુખાવો થવાની ફરિયાદ છે.

ખુરશી અથવા બેડ પર બેસવા કરતાં જમીન પર બેસવું કેટલાય ઘણું ફાયદાકારક હોય છે. ફ્લોર અથવા જમીન પર બેસવું વિશ્વની કેટલીય સંસ્કૃતિઓનું મહત્ત્વ દર્શાવે છે. ભારતમાં જમીન પર બેસીને જમવાની પ્રથા ઘણી જૂની છે. આજે પણ ગામડામાં લોકો જમીન પર બેસીને જમવાનું પસંદ કરે છે. પરંતુ ફર્શ પર બેસવાથી સ્વાસ્થ્યને કેટલાય પ્રકારના ફાયદા થાય છે. તેનાથી પાચનશક્તિમાં સુધારો થાય છે અને શરીરની ફેલ્કસીબિલીટી જળવાઇ રહે છે.

જાણો, જમીન પર બેસવું ફાયદાકારક કેમ છે અને તેનાથી સ્વાસ્થ્યને કયા ફાયદાઓ પહોંચે છે.આજકાલ ભલે ટેબલ-ખુરશી પર જમવાનું ચલણ શહેરના રહેન-સહેનનો ભાગ બની ગયો છે પરંતુ ફર્શ પર બેસીને ખાવાથી સ્વાસ્થ્ય પર સારી અસર પડે છે.હકીકતમાં ફર્શ પર જે પ્રકારે એક પગ બીજા પગ પર રાખીને બેસવામાં આવે છે તે એક પ્રકારનું આસન છે. આસનની આ મુદ્રામાં બેસીને જમવાથી પાચનશક્તિ મજબૂત બની રહે છે.

આ ઉપરાંત ફર્શ પર બેસવાના બીજા પણ ઘણા ફાયદા હોય છે. જમીન પર બેસવાથી શરીરના નીચેના ભાગની માંસપેશિઓ સ્ટ્રેચ થાય છે. જે તમારા શરીરને ફ્લેક્સીબલ બનાવી રાખવા માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક હોય છે. આ સાથે જ પગ વધુ મજબૂત બને છે.

જમીન પર બેસવાથી પાચનશક્તિ સારી રહે છે. તેનાથી પાચક રસ યોગ્ય રીતે પોતાનું કામ કરી શકે છે. આ સાથે જ જમીન પર બેસવાથી વજન સંતુલિત રાખવામાં પણ મદદ મળે છે.
પરિવારના તમામ સભ્ય જ્યારે ફર્શ પર બેસીને એક સાથે જમે છે અથવા વાતો કરે છે ત્યારે તેમની વચ્ચેનો સંબંધ મજબૂત થાય છે અને પ્રેમ વધે છે. આ સાથે જ આ મુદ્રામાં બેસવાથી શરીરને કેટલીય પરેશાનીઓ દૂર થઇ જાય છે.

જો કે, જે લોકોને સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત બેસવામાં કેટલીક મુશ્કેલીઓ પડતી હોય તેમણે ડૉક્ટરની સલાહ લીધા બાદ જ ફર્શ પર બેસવાની આદત પાડવી જોઇએ.જમીન પર બેસીને જમવાથી જ્યાં આપણા વ્યક્તિત્ત્વમાં નિખાર આવે છે, ત્યારે તેનાથી બ્લડ સર્ક્યુલેશનમાં પણ સુધારો થાય છે. તેનાથી હૃદય તંદુરસ્ત રહે છે અને તેની સાથે સંકળાયેલ બીમારીઓ થવાની શક્યતાઓ ઘટી જાય છે.

એક સમય હતો જ્યારે લગભગ દરેક ઘરમાં જમીન પર આસન પાથરીને ભોજન કરવામાં આવતું હતું, પરંતુ મોર્ડન જમાનામાં ડાયનિંગ ટેબલની સંસ્કૃતિએ આ કલ્ચરને ખત્મ કરી દીધું છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો કે, જમીન પર જ્યારે આપણે આસન લગાવી બેસીએ છીએ તો એક આસનની મુદ્રામાં આવી જઈએ છીએ. તેના કારણે આપણા સ્વાસ્થ્યને તમામ પ્રકારના ફાયદા મળે છે અને આપણું શરીર ઘણી બીમારીઓથી બચાવી રાખે છે. તો આવો જાણીએ તેના ફાયદા…પાચનક્રિયા થાય છે શ્રેષ્ઠ,જમીન પર બેસીને ભોજન કરવાથી પાચન પ્રક્રિયા શ્રેષ્ઠ રીતથી થાય છે અને પાચનતંત્ર દુરસ્ત હોય છે. સાથે જ વજન પણ નિયંત્રિત થાય છે.

દિલ હોય છે દુરસ્ત,જ્યારે આપણે જમીન પર બેસીને ભોજન કરો છો તો, લોહીનું પરિભ્રમણ સાચી દિશામાં હોય છે. તેના કારણે હ્રદય પાચનક્રિયામા સહાયત બધા અંગો સુધી લોગીને સરળતાથી પહોંચાડી દેવામાં આવે છે. જ્યારે ખુરશી મેજ પર ખાવાની સ્થિતિમાં બ્લડ સર્કુલેશન અપોઝિટ હોય છે.વધે છે ઉંમર,પલાઠી લગાવીને બેસવાની સ્થિતિમાં સુખાસનની હોય છે. આ મગજને શાંત કરે છે. શરીરને લચીલું બનાવે છે. સાથે જ તમામ રોગથી બચાવ કરી ઉંમરને વધારે છે.

શરીરને મજબૂત હોય,જમીન પર પલાઠી લગાવી ભોજન કરવાથી શરીર મજબૂત થાય છે. પીઠના નીચેના ભાગની માંસપેશિયોં, પેલ્વિસ અને પેટની આસપાસની માંસપેશિયોમાં ખેંચાવ હોય છે. તેનાથી દર્દમાં આરામ મળે છે.બોડી પોશ્ચર સુધારે છે,જમીન પર બેસીને ખાતા સમયે ખાવાથી મોઢામાં લેવા માટે આગળની તરફ ઝૂકવુ પડે છે. તેનાથી પેટની માંસપેશિયો સક્રિય રહે છે અને બોડી પોશ્ચર સુધરે છે.

Advertisement