જાણો આયુર્વેદ મુજબ કઈ વસ્તુઓનું ક્યારે સેવન કરવું જોઈએ, ભૂલથી પણ આ સમયે ન લેવી જોઈએ દવા…..

0
115

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં આપનું હાર્દિક સ્વાગત છે.આજે અમે તમારા માટે આ લેખમાં આયુર્વેદ સંબંધિત માહિતી આપવા જઈ રહ્યા છે જેમાં રાત્રે એવી વસ્તુઓ છે જેના સેવનથી તમારા સ્વાસ્થ પર ખરાબ અસર પડી શકે છે.આયુર્વેદમાં ખાવા-પીવાની ઘણી બધી બાબતો જણાવવામાં આવી છે, જે સ્વાસ્થ સંબંધિત કોઈ આરોગ્ય સમસ્યાઓ જાહેર કરતી નથી. તે જ સમયે રોગ પ્રતિકારક શક્તિ પણ વધે છે.

રાત્રિભોજન સાથે જોડાયેલી કેટલીક બાબતોનો આયુર્વેદમાં પણ ઉલ્લેખ છે. આ ચીજો મુજબ કેટલીક વસ્તુઓ એવી છે જેનું સેવન રાત્રે ન કરવું જોઈએ. ઉપરાંત, આયુર્વેદ અનુસાર, ખોરાકમાં 6 રસ હોવા જોઈએ. આ 6 રસ છે જેમાં મીઠો, નમકીન , ખાટા, કડવો કડવો, ખાટું અને કોઈ અન્ય. ખોરાક શરીરની પ્રકૃતિ પ્રમાણે લેવો જોઈએ. તેનાથી શરીરમાં પોષક તત્વોનું અસંતુલન થતું નથી.

જ્યારે ભૂખ જોશ જોરમાં હોય છે, ત્યારે લોકોને ટેવ હોય છે કે તેઓ તેમની પ્લેટમાં ઘણી વસ્તુઓ ખોરાકની સાથે શામેલ કરે છે. આ કરતા પહેલાં, તમારે જાણવું જોઈએ કે આયુર્વેદ અનુસાર, વસ્તુઓ એક સાથે ખાવાથી તમને ઘણી શારીરિક સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. આયુર્વેદ અનુસાર, તેમના વિશે જાણ્યા વિના એક સાથે ઘણી વસ્તુઓ ખાવાથી ત્વચાના ચેપથી લઈને અનેક ગંભીર રોગો થઈ શકે છે. ઘણા લોકોને એલર્જી પણ હોય છે. આયુર્વેદમાં ઘણી વસ્તુઓ એક સાથે ખાવાની મનાઈ છે. ચાલો અમે તમને જણાવીએ કે કઇ વસ્તુઓ ક્યારેય સાથે ન ખાવી જોઈએ.રાત્રે કોઈ પણ કિંમતે દહીંનું સેવન ન કરવું જોઈએ. દહીંને બદલે છાશ લઈ શકાય છે. દહીં શરીરમાં કફની સમસ્યામાં વધારો કરી શકે છે, જેના કારણે નાકમાં કફની રચના વધારે થઈ શકે છે.

જો તમને રાત્રે દૂધ પીવાની ટેવ હોય, તો ઓછી ચરબીયુક્ત દૂધ પીવો. પરંતુ ખાતરી કરો કે ક્યારેય ઠંડુ દૂધ ન પીવું, હંમેશા દૂધ ઉકાળો. ગરમ દૂધ અને ઓછું ચરબીયુક્ત દૂધ પચવામાં સરળ રહે છે.રાત્રિ ભોજનમાં એવા જ મસાલાનો ઉપયોગ કરો જે સ્વાસ્થ્ય માટે સારા અને પચવામાં સરળ હોય છે. આમ કરવાથી શરીરમાં ગરમી વધશે અને ભૂખ પણ જળવાઈ રહેશે. ભોજનમાં તમે તજ, વરિયાળી, મેથી અને એલચીનો સમાવેશ કરી શકો છો.

ખાટા ફળ દહીં સાથે ન ખાવા જોઈએ. ખરેખર દહીં અને ફળોમાં જુદા જુદા ઉત્સેચકો હોય છે. આ કારણોસર, તેઓ એક સાથે પચાવતા નથી. બંનેને સાથે રાખવાનું સલાહભર્યું નથી.રાત્રે પ્રોટીનયુક્ત ખોરાક જેમ કે દાળ, લીલા શાકભાજી, મીઠો લીમડો અને ફળો વગેરે ખાય શકાય છે. આ તમારી પાચક શક્તિને તદ્દન હળવા અને સ્વસ્થ રાખે છે.

રાત્રે 7 થી 9 વાગ્યા દરમ્યાન જ ખોરાક લેવો જોઇએ. તે પણ ધ્યાનમાં લેવું જોઈએ કે રાત્રે ફક્ત હળવા ખોરાક જ ખાવા જોઈએ. આપણું શરીર રાત્રે ખોરાકને પચાવવામાં અસમર્થ છે. આ ઉપરાંત, ધ્યાનમાં રાખો કે સૂવાના સમયના 3 કલાક પહેલાં રાત્રિભોજન ખાય લેવું જોઈએ.જો તમારે વજન ઓછું કરવું હોય, તો આ વાતની ગાંઠ બાંધી લો કે, રાત્રે ઓછું ખાવું અને ચાવી ચાવીને ખાવું. આના દ્વારા તમે સ્વસ્થ રહેશો અને નિંદ્રા પણ સારી રહેશે. રાત્રે આપણી પાચક શક્તિ નિષ્ક્રિય થઈ જાય છે, જેના કારણે આપણા શરીરને ભારે ખોરાકનું પાચન કરવું મુશ્કેલ બને છે.

દહીં ઠંડુ હોય છે. તેને ગરમ વસ્તુઓ સાથે ન ખાવું જોઈએ. તે જ સમયે, માછલીનું તાપમાન ખૂબ ગરમ છે, તેથી તેને દહીં સાથે ન ખાવું જોઈએ.મધને ક્યારેય ગરમ વસ્તુઓ ખાવું ન જોઈએ. તાવમાં પણ મધનું સેવન ન કરવું જોઈએ. આનાથી શરીરમાં પિત્ત વધે છે. મધ અને માખણ એક સાથે ન ખાવા જોઈએ. ઘી અને મધ ક્યારેય સાથે ન ખાવા જોઈએ.આ વસ્તુઓ ખાવાનું સાથે ટાળો.ઘી, તેલ, તરબૂચ, જામફળ, કાકડી, તેનાં રસ ઝરતાં ફળોની અને મગફળી ક્યારેય ન ખાવી જોઈએ.સત્તુ, આલ્કોહોલ, ખટાઈ અને જેકફ્રૂટ ખીર સાથે ન ખાવા જોઈએ. ચોખા સાથે સરકો ન ખાવું જોઈએ.

ફળો ખાવા સાથે અથવા તરત જ ન ખાવા જોઈએ. આને સાથે ખાવાથી, ખોરાક ફળોના ઉત્સેચકોને શોષી લે છે અને શરીરને તેનું પોષણ મળતું નથી. ફળોમાં સાદી ખાંડ હોય છે જેને પાચનની જરૂર હોતી નથી, જ્યારે ખાવામાં લાંબી પાચનની જરૂર પડે છે. જ્યારે આપણે અનાજ, માંસ અથવા શુષ્ક ખોરાક સાથે ફળો ખાઈએ છીએ, ત્યારે તે લાંબા સમય સુધી પેટમાં રહે છે અને આને કારણે આથો આવવા માંડે છે. આ આંતરડાની દિવાલોને નુકસાન પહોંચાડે છે અને પેટ સાથે સંકળાયેલ રોગોનું કારણ બને છે.