જો તમારાં શરીરમાં પણ છે કેલ્શિયમની ઉણપ,તો અપનાવી લો આ એક દમ સરળ ઉપાય.

0
59

આજકાલ જીવનશૈલી અને સુગરયુક્ત ખોરાકને કારણે કેલ્શિયમનો અભાવ એક સામાન્ય સમસ્યા બની ગઈ છે આજકાલ વૃદ્ધ લોકો જ નહીં પણ યુવાનો પણ આ સમસ્યાનો ભોગ બની રહ્યા છે આપણા શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે શરીરમાં કેલ્શિયમની યોગ્ય માત્રા ફરજિયાત છે. કેલ્શિયમ માત્ર હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે પરંતુ હાઈ બ્લડ પ્રેશર ડાયાબિટીઝ અને કેન્સર જેવી ઘણી સમસ્યાઓનું સમાધાન પણ કરે છે લોહીમાં ઓગળેલ કેલ્શિયમ આપણી નર્વસ સિસ્ટમ દ્વારા આપણા સ્નાયુઓને આગળ વધવામાં અને કોષોને સક્રિય રાખવામાં મદદ કરે છે.

હાડકાં અને દાંતની રચના સિવાય કેલ્શિયમનો અમુક ભાગ લોહીમાં પણ ઓગળી જાય છે જે આપણને શરીરના કાર્યોને યોગ્ય રીતે ચલાવવામાં મદદ કરે છે જેના કારણે આપણું શરીર સ્વસ્થ રહે છે ઘણી વખત લોકોના હાડકાંમાં નબળાઇ દરેક સમયે માંસપેશીઓમાં જકડતા તથા જરાક પાણીમાં નખ પલાળતા નખ તૂટવા વગેરે સમસ્યાઓ કેલ્શિયમના અભાવને લીધે શરૂ થાય છે આ સમસ્યાનો સામનો કરવા માટે ઘણી વખત લોકો કેલ્શિયમ દવાનો ઉપયોગ કરે છે પરંતુ વધુ દવાઓના ઉપયોગ આપણા શરીર માટે યોગ્ય નથી તેથી આપણે કેટલાક ઘરેલું ઉપાયોની મદદથી આ સમસ્યાને દૂર કરવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ. શરીરમાં કેલ્શિયમની અછતને કારણે.

નબળા પાચનને કારણે કેલ્શિયમનો અભાવ ઘણા લોકોની પાચનની શક્તિ નબળી હોઈ છે જેના કારણે તેમના શરીરમાં કેલ્શિયમ ઓછું થવા લાગે છે દૈનિક આહારમાં કેલ્શિયમયુક્ત ખોરાકનો અભાવ  આ સમસ્યા દરરોજ કેલ્શિયમયુક્ત આહારની યોગ્ય માત્રામાં ન લેવાથી પણ થાય છે.

તાપ શારીરિક શ્રમ અને સંયોજન પ્રવૃત્તિઓનો અભાવ .


અતિશય સૂર્યપ્રકાશ શારીરિક શ્રમ અને સંયોજન પ્રવૃત્તિઓના અભાવને કારણે આપણા શરીરમાં કેલ્શિયમ ઘટવાનું શરૂ થાય છે જેના કારણે આપણે નબળાઇ અને થાક મહેસૂસ થવા લાગે છે.

સુગરયુક્ત પદાર્થોનું વધારે સેવન  વધુ પડતા સુગરયુક્ત પદાર્થોના સેવનથી આપણા શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ પણ થાય છે આ સમસ્યાને દૂર કરવા માટે યોગ્ય માત્રામાં કેલ્શિયમનું સેવન કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવા માટે ઘરેલું ઉપાય

દૂધ.


દૂધ એ કેલ્શિયમનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત છે તેના સેવનને કારણે આપણા શરીરમાં કેલ્શિયમની કમી થતી નથી દૂધમાંથી મળતા કેલ્શિયમને આપણું શરીર સરળતાથી પચાવી લે છે તેથી દરરોજ યોગ્ય માત્રામાં દૂધનું સેવન કરો તેનાથી આપણા શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપનું સમાપ્ત થાય છે.

કોબી.


કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવા માટે કોબી એક સારી અને સરળ રીત છે તેમાં 90 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે દરરોજ સલાડ તરીકે કોબી ખાવ આ હાડકાઓને મજબૂત બનાવે છે.

ઓટમીલ.


સામાન્ય રીતે દરેકને ઓટમીલ ખાવાનું પસંદ હોય છે આ ફાઇબરયુક્ત ખોરાક ખૂબ આરોગ્યપ્રદ છે કેલ્શિયમનો અભાવ તેના દૈનિક સેવનથી સરળતાથી દૂર થઈ શકે છે.

બદામ.


બદામમાં ઘણાં પૌષ્ટિક ગુણધર્મો જોવા મળે છે આ નાની બદામમાં 80 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ ઉપલબ્ધ છે જે કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવા સાથે હાઈ બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં વજન ઘટાડવામાં અને લોહીમાં કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.

સોયાબીન.


સોયાબીનનું સેવન એ કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવાનો એક સરળ રસ્તો છે આના સેવન માટે એક કપ સોયાબીનને મીઠા વિના ઉકાળો અને આ બાફેલા સોયાબીનનું સેવન કરો આની મદદથી કેલ્શિયમની ઉણપને સરળતાથી દૂર કરી શકાય છે.

અંજીર.

અંજીર કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવા માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે તેમાં કેલ્શિયમ સાથે પુષ્કળ માત્રામાં આયર્ન પણ જોવા મળે છે આ સિવાય તેમાં ફાઈબર પણ હોય છે કેલ્શિયમનો અભાવ તેના દૈનિક સેવનથી સરળતાથી દૂર થઈ શકે છે.

નારંગી.


નારંગી પણ કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવામાં મદદગાર છે નારંગી વિટામિન સીના સ્ત્રોત તરીકે ઓળખાય છે પરંતુ તેનું સેવન શરીરને પૂરતા પ્રમાણમાં કેલ્શિયમ પણ આપે છે નારંગીના દૈનિક સેવનથી શરીરમાંથી કેલ્શિયમની ઉણપ સરળતાથી દૂર થઈ શકે છે.