ખુબજ કામનાં છે આ બીજ એકવાર ફાયદા જાણી લેશો તો રોજ કરશો તેનું સેવન……

0
171

આપણે બધાએ કોરોનરી અવધિમાં વિશેષ કાળજી લેવાની જરૂર છે. શુદ્ધ રહેવું અને જમવું આપણને ઘણી બીમારીઓથી બચાવી શકે છે. આ સમય દરમિયાન, શક્ય તેટલી પોષક વસ્તુઓનું સેવન કરો. તો આજે અમે તમને ચિયા સીડ્સના ફાયદા જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. આનું સેવન કરવાથી શરીરને ઘણા ફાયદા થશે.તેમાં ખૂબ પ્રોટીન હોય છે. તેથી, જે લોકો શરીર બનાવવાનું ઇચ્છે છે તેમના માટે, તેનું સેવન ખૂબ મહત્વનું છે.ચિઆ બીજમાં આયર્ન પણ જોવા મળે છે, જેના કારણે શરીરમાં લોહીની કમી પૂર્ણ થાય છે.તે કેલ્શિયમનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત માનવામાં આવે છે. તેથી જ ચિયાના બીજ ખાવાથી હાડકાં મજબૂત બને છે.ચિયા બીજ આપણી ત્વચા માટે પણ ફાયદાકારક છે. આ ત્વચાને ટાઇટ અને ચળકતી બનાવે છે.વધતી ઉંમર સાથે આપણી યાદશક્તિ નબળી પડે છે.

ચિયાના બીજ મેમરી વધારવામાં મદદગાર છે.જો લોકડાઉનમાં વજન વધ્યું છે, તો પછી લીંબુનું શરબત માં ચિયાના બીજ ઉમેરી પીવાથી તેનું નિયંત્રણ થઈ શકે છે.ચિયા બીજ આપણી પાચક શક્તિ માટે પણ ખૂબ સારા છે.તે સ્વસ્થ વાળ માટે પણ ખૂબ ઉપયોગી છે.તે ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે પણ ફાયદાકારક છે.આ ખાવાથી શરીરમાં ઉર્જા આવે છે.માણસ જ્યારે બીમાર પડે ત્યારે હંમેશા એલોપથી દવાઓનો લહારો લેતો હોય છે.પરંતુ છેલ્લા કેટલાક સમયથી લોકો ઉપચારની જુદી જુદી પધ્ધતી અપનાવા લાગ્યા છે,ખાસ કરીને જડ બીમારીઓને માટે લોકો જાત જાતના પ્રયોગો કરતા હોય છે.પરંતુ તમને જણાવી દઇએ કે એવા કેટલાક હેલ્દી ફુડ છે જેને ખાવાથી અનેક ફાયદા થાઇ છે એવુ જ એક હેલ્ધી ફુડ ચીયા સીડ.

ચીયા સીડ્સએ એક હેલ્ધી બીજ છે. જે આ બીજ પણ હેલ્થ માટે ખૂબ લાભદાયી હોય છે. આ બીજ હાર્ટ પ્રોબ્લેમ્સ, બ્લડપ્રેશર, ડાયાબિટીસ, કોલેસ્ટ્રોલ, માનસિક બીમારીઓ અને સ્ટ્રેસ બધામાં ખુબ રાહત આપે છે.બીજી તરફ જે લોકો વજન તારવાની કોશીશ કરે છે તેવા લોકો માટે આ બીજ વરદાન સમાન છે. રોજ દિવસમાં એક ચમચી કોઈ પણ એક પ્રકારનાં બીજને ડાયટમાં સામેલ કરવાં જ જોઈએ, સાથે-સાથે એ પણ ધ્યાન રાખવું જોઈએ કે એનું પ્રમાણ એક ચમચીથી વધુ ન થાય.શું છે ચિયા સીડ ,ચિયા સીડ વિશે ઘણી ખોટી માન્યતાઓ છે ઘણા લોકોનું માનવુ છે કે ચિયા સીડ તુલસીના બીજ કે તકમરીયા છે, પરંતુ આ માન્યતા ખોટી છે.ચિયાસીડનુ વૈજ્ઞાનીક નામ સાલ્વિયા હર્પેનિકા છે.આ બીજ ભારતમાં મળતા નથી પરંતુ તેને મેક્સીકોથી ચીન આયાત કરવામાં આવે છે. આ બીજ મુખ્યત્વે કાળા અને સફેદ બે કલરમા જોવા મળે છે.

ચિયા સીડના ગુણો : આ બીજમાં ઓમેગા-3 ,ફેટી એસીડ,ફાઇબર,પ્રોટીન,એન્ટીઓક્સીડેંટ અને કેલ્શિયમથી ભરપુર હોય છે.અને આજ કારણથી ચીયા સીડ્સને સુપરફુડ કહેવામાં આવે છે.ચિયા સીડના ફાયદા ચિયા સીડ સલાડમાં ખાવામાં આવે છેતેને ખાવાથી ભૂખ ઓછી લાગે છે. જેનાથી વજન કંટ્રોલ કરવામાં મદદ મળે છે. ચિયા બીજમાં ભરપૂર પ્રમાણમાં પ્રોટીન અને ફાઇબર ભરપૂર હોય છે.ચિયા બીજ એન્ટીએજિંગ માટે ઉપયોગી છે. કેન્સર સામે રક્ષણ કરે છે.તેમાં રહેલાં કેલ્શિયમ, મેગનીઝ, ફોસ્ફરસ, મેગ્નેશિયમ જેવા ન્યૂટ્રિઅન્ટ્સ હાડકાં મજબૂત કરે છે.એમાંથી પાલક કરતાં પણ વધુ આયર્ન અને સંતરા કરતાં પણ વધુ વિટામિન સી મળે છે.

તે ગ્લુટેન-ફ્રી છે જેથી ડાઈજેશન માટે બેસ્ટ છે.ચિયા સીડ્સમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ્સ હોય છે. જેથી તે ફ્રી રેડિકલ્સને કારણે થતાં સેલ્સ ડેમેજને રોકે છે.ચિયા સીડ્સમાં પ્રોટીન અને એમિનો એસિડ્સ હોય છે. જે ભૂખને કંટ્રોલ કરે છે અને ક્રેવિંગને રોકે છે.ચિયા સીડ્સમાં ફાયબર, પ્રોટીન અને ઓમેગા-3 હોવાથી તે હાર્ટ ડિસીઝના ખતરાને પણ દૂર કરે છે.કઈ રીતે ખવાઇ છે ચિયા સીડ આ બીજ હમેશાં દૂધ અથવા પાણીમાં પલાળીને જ ખાવા જોઈએ. વેજિટેબલ જયૂસ અને લીંબુ પાણીમાં નાખીને પણ લઈ શકો છો. સ્મૂધી કે શેકમાં પણ મિક્સ કરીને તેનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

ફાલૂદામાં કાળા રંગનાં વપરાતાં બીજને હિન્દીમાં ચિયા બીજ અને ગુજરાતીમાં તકમરિયાં કહેવાય છે. ચિયા બીજ એના જેવાં જ હોય છે જે પાણીમાં નાખીએ ત્યારે ફૂલે છે અને પછી તે ખવાતાં હોય છે. ફૂલી ગયા બાદ એ થોડાં ચીકણાં બની જતાં હોય છે. એમાં પ્રોટીન અને ફાઇબર ભરપૂર માત્રામાં છે. એન્ટિ-એજિંગ માટે ઉપયોગી છે અને કેન્સર જેવા રોગોથી રક્ષણ કરે છે. આ બીજમાં કેલ્શિયમની અઢળક માત્રાની સાથે-સાથે એમાં મેન્ગેનીઝ, ફોસ્ફરસ, મેગ્નેશિયમ જેવાં ખનિજ તત્વો હોય છે જે હાડકાં મજબૂત કરે છે. એમાંથી પાલક કરતાં પણ વધુ આયર્ન અને સંતરાં કરતાં પણ વધુ વિટામિન સી મળે છે. વળી તે ગ્લુટન-ફ્રી છે જેથી પાચન માટે ઘણા લાભદાયી છે. એ ખાવાથી ભૂખ ઓછી લાગે છે. આમ એ વેઇટ-લોસ માટે પણ ઉપયોગી છે.

કેવી રીતે ખાશો ,ચિયા સીડને આપણે તુલસીના બીજ પણ કહીએ છીએ. આ શરીરમાં પાણીની માત્રા કાયમ રાખવામાં પણ સહાયક હોય છે. તમે તેને પલાળીને દહી સલાદ કે અન્ય રીતે પણ ખાઈ શકો છો.ફાયદા,સોજા પર કંટ્રોલ આ બીજને નિયમિત સેવનથી ઈનફ્લામેશન મતલબ સૂજન પર નિયંત્રણમાં સહાયતા મળે છે. આ સોજો શરીરના ક્ષરણ કરનારા અનેક રોગોનુ કારણ છે. જાડાપણાનો ઘટાડો ,વજન ઓછુ કરવા માટે તુલસી પ્રજાતિના બીજ ખૂબ સહાયક હોય છે કારણ કે આ તમારી ભૂખને દબાવે છે.કોલેસ્ટ્રોલ પર કંટ્રોલ ,આ ઓમેગા-3 ઓયલનુ સૌથી મોટુ સ્ત્રોત છે. આ ઓઈલને હ્રદય અને કોલેસ્ટ્રોલ સંબંધી સમસ્યાઓ માટે ખૂબ મહત્વપૂર્ણ છે.

હ્રદય રોગ અને કેંસરનો બચાવ ,આ બીજોમાં એંટી ઑક્સીડેંટ્સ પણ ભરપૂર માત્રામાં જોવા મળે છે. આ શરેરમાંથી ફ્રી રૈડીકલ્સને બહાર કાઢવામાં ખૂબ સહાયક હોય છે. ફ્રી રૈડીકલ્સનો સીધો સંબંધ હ્રદય રોગ અને કૈસર સાથે છે. તંત્રિકા તંત્રને મજબૂત કરવી ,આ બીજ વનસ્પતિ આધારિત પ્રોટીનનો ખૂબ સારો સ્ત્રોત છે.. ઓમેગા-3 વસીય અમ્લ મસ્તિષ્ક કોશિકાઓ અને તંત્રીય તંત્રને મજબૂત કરી અલ્જીમર્સ અને પાગલપન જેવા રોગોથી બચાવે છે.

તાપમાનને કંટ્રોલ રાખવો ,આ શરીરના તાપમાનને નિયંત્રિત રાખવુ છે. તેમા લોખંડ, ઓમેગા-3 ફૈટી એસિડ, પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમથી ભરેલા હોય છે. આ ગુણોને કારણે આ બીજ આપણી આંતરિક તાકને બનાવી રાખવામાં સહાયક હોય છે.ચિયા સીડ્સ અંગે તમે ઘણીવાર સાંભળ્યુ હશે, પરંતુ શા માટે ફિટ એન્ડ ફાઇન આ અભિનેત્રીઓ તેમના ડેઇલી ચાર્ટમા તે સામેલ કરતી હશે. આખરે શું છે એવું ચિયા સીડ્સમાં.મિન્ટ પ્રજાતિના આ બીજ નાના અને કાળા, ભુરા, સફેદ રંગના હોય છે. તે મુળ મેક્સિકોમાં મળી આવે છે. તેમાં ખુબ જ જરુરી એવા પોષકતત્વો સામેલ છે.

ચિયા સીડ્સમાં એન્ટીઓક્સિડન્ટ, ફાઇબર, પ્રોટીન, કેલ્શિયમ, કેલરી, ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ્સ, મેગ્નેશિયમ, ફોસ્ફરસ, આયરન, ઝિંક, ડાઇજેસ્ટેબલ કાર્બોહાઇડ્રેટ, એમિનો એસિડ વગેરેથી ભરપુર છે.ચિયાસિડ્સમાં રહેલું ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ શરીરમાં સારા કોલેસ્ટ્રોલની માત્રા વધારે છે. તેથી તે હાર્ટએટેક કે સ્ટ્રોકની આશંકા ઘટાડી દે છે. જેનું વજન વધુ હોય અને જેને વારંવાર ભુખ લાગતી હોય તે વ્યક્તિ જો ડાયેટમાં ચિયાસિડ્સ સામેલ કરે તો શરીરને પ્રચુર માત્રામાં ફાઇબર મળે છે તેથી પેટ ભરેલુ રહે છે અને તેનાથી વજન પણ નિયંત્રણમાં રહે છે.

સારી વાત એ છે કે આ સિડ્સનો ઉપયોગ ઓટમીલ, દહીં કે અન્ય કોઇ ફળ સાથે ખાવામાં થઇ શકે છે. તેને શાકભાજીમાંથી તૈયાર સલાડમાં ભેળવીને પણ ખાઇ શકાય છે. તેને પુડિંગ, પેનકેક કે સ્મુઘીમાં નાંખીને પણ ખાઇ શકાય છે. ચિયા સીડ્સને ઓછામાં ઓછા અડધો કલાક પલાળવા જોઇએ જેથી તે ફુલી જાય છે. ત્યારબાદ જ તેનો પ્રયોગ કરી શકાય. તે ડિરેક્ટ ન ખાઇ શકાય.ચિયાસીડ્સ રોજ 40 ગ્રામની માત્રાથી વધુ ન ખાવા જોઇએ. તેને વધુ પ્રમાણમાં ખાવાથી પેટ દર્દ, એસિડિટી કે ગેસની સમસ્યા થઇ શકે