મહિલાઓ ને પીરિયડ્સ આવે તે પહેલા ખોરાક ની તુષ્ણા થાય છે, જાણો કેમ..

0
63

પીરિયડ્સ એ મહિલાઓના સ્વાસ્થ્ય માટેનો મહત્વનો ભાગ માનવામાં આવે છે. અને આ એક કુદરતી પ્રક્રિયા છે જે દરેક સ્ત્રીને પસાર કરવી પડે છે. પણ દરેક સ્ત્રીને પીરિયડ્સ દરમિયાન અસંખ્ય પીડા પણ સહન કરવી પડતી હોય છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે લગભગ 85 ટકા સ્ત્રીઓ પણ તેમના પીરિયડ્સના સમયગાળા દરમિયાન ખોરાકની તૃષ્ણા વધારે ધરાવે છે.  તો જેમ જેમ તારીખ નજીક આવતી હોય છે તેમ તેમ સ્ત્રીઓ મસાલાવાળી અને ગરમ વસ્તુઓ ખાવાની લાલચ વધારે છે. અને તે જ સમયે કેટલીક સ્ત્રીઓને મીઠાઇ ખાવાનું પણ વધારે ગમે છે. અને હવે તમે વિચારશો જ કે આવું કેમ થાય છે.

પીરિયડ્સનો સમયગાળો ઓછામાં ઓછો 3 દિવસનો હોય છે અને મહત્તમ 7 દિવસનો પણ હોય છે. અને ઘણીવાર સ્ત્રીઓ આ સમયગાળા દરમિયાન જંક ફૂડ ખાવાનું વધારે મન હોય છે. અને ખોરાકની તૃષ્ણા જે મહિલાઓને પીરિયડ્સથી મેનોપોઝ સુધી લાગે છે તે પી.એમ.એસનું લક્ષણ છે.

અને પી.એમ.એસ પ્રિમેન્સુઅલ સિન્ડ્રોમના કારણે શરીરના સમયગાળાની શરૂઆત થતાં થોડા દિવસો પહેલા વિવિધ હોર્મોન્સની વધવઘટ થવાનું ચાલુ થાય છે. અને આ જ કારણ છે કે સ્ત્રીઓને મસાલેદાર અને ગરમ વસ્તુઓ ખાવાની ઇચ્છા પણ થવા લાગે છે. અને પી.એમ.એસ.થી પીડિત મહિલાઓને આ સમય દરમિયાન ભૂખ વધારે લાગે છે અને આ સમય દરમિયાન તેઓને આરોગ્યપ્રદ ખોરાક ખાવાને બદલે જંક ફૂડ ખાવાની વધુ ઇચ્છા હોય છે.

પી.એમ.એસ એટલે શું.

પ્રિમેન્સ્યુરલ સિન્ડ્રોમ એટલે કે પી.એમ.એસ એ સ્ત્રીઓની સ્વાસ્થ્ય સમસ્યા છે. પણ સેરોટોનિન નામના સેક્સ હોર્મોન્સ અને હોર્મોન્સના સ્તરમાં ફેરફારને કારણે તેના લક્ષણો માસિક સ્રાવ પર પહેલાં દેખાય છે. અને પી.એમ.એસ મહિલાઓના શરીરમાં પ્રોજેસ્ટેરો અને એસ્ટ્રોજનનું સ્તર પણ વધારે છે. અને આ રોગને કારણે સ્ત્રીઓને ચીડિયાપણું મૂડ સ્વિંગ અને તણાવની સમસ્યા પણ વધારે હોય છે.

લગભગ 85% સ્ત્રીઓને આ સમસ્યા હોય છે.

પ્રિમેન્સ્યુરલ સિન્ડ્રોમના લક્ષણો એટલે કે પી.એમ.એસ લગભગ 85% સ્ત્રીઓ દ્વારા અનુભવાય છે. અને તેના લક્ષણો સામાન્ય રીતે પીરિયડ્સની શરૂઆતના 5 કે 11 દિવસ પહેલાથી અનુભવવા લાગે છે અને આ પીરિયડ્સ ચાલુ થતાંની સાથે જ લક્ષણો પણ સમાપ્ત થઈ જાય છે. અને સમજાવો કે આશરે 20 થી 32 ટકા સ્ત્રીઓ માસિક સ્રાવના સિન્ડ્રોમના ગંભીર લક્ષણોનો અનુભવ કરે છે. અને જેના કારણે મહિલાઓને પીરિયડ્સ દરમિયાન પણ વધારે તકલીફ પણ પડે છે.

પી.એમ.એસ પર ફૂડ તૃષ્ણા.

પીરિયડ્સ દરમિયાન થતી પી.એમ.એસની સમસ્યાને કારણે મહિલાઓને ખોરાકની જરૂર પડે છે. પણ તે જરૂરી નથી કારણ કે દરેક સ્ત્રીઓને ખોરાકની તૃષ્ણા હોય છે. પણ બધી સ્ત્રીઓમાં સિન્ડ્રોમની તીવ્રતા બદલાય છે. અને કેટલીક સ્ત્રીઓમાં તેમના લક્ષણો વધારે તીવ્ર હોય છે. અને આ સમય દરમિયાન સ્ત્રીઓને ચીડિયાપણું અતિશયભૂખ મૂડસ્વિંગ્સ થાક અને પેલ્વિક પીડા જેવા લક્ષણો પણ જોવા મળે છે.

વધી જાય છે સ્ટ્રેટ હોર્મોન.

સ્વાસ્થ્ય અને અધ્યયન મુજબ પ્રિમેન્સ્યુરલ સિન્ડ્રોમ કોર્ટીસોલ નામના સ્ટ્રેસ હોર્મોનનું સ્તર વધે છે અને સેરોટોનિન હોર્મોનનું સ્તર ઘટાડે છે. તેથી જ સ્ત્રીઓ વધુ કેલરીયુક્ત ખોરાક ખાવાનું પસંદ કરે છે. અને મહિલાઓને આ ખોરાક ખાવામાં વધારે સારું લાગે છે.

શું કરવું.

પ્રિમેન્સ્યુરલ સિન્ડ્રોમના લક્ષણો એટલે કે પી.એમ.એસ તે જીવનશૈલીમાં થોડો સુધારો કરીને ઘટાડી શકાય છે. અને આ સિવાય ડોક્ટરની સલાહ લેવી પણ જરૂરી છે. તો ચાલો આપણે તેના લક્ષણો કેવી રીતે ઘટાડવા જોઈએ તે જાણીએ. યોગ્ય આહાર સાથે મીઠાના કામનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. અને દરરોજ વ્યાયામ કરવો જોઈએ. કારણ કે જો તમને પેટમાં દુખાવો થાય તો વધારે પાણી પીવું જોઈએ. અને વધારે ફળ ખાવા જોઈએ અને આલ્કોહોલ અને કેફિરના વ્યસનથી દૂર રહેવું જોઈએ.