પિરિયડ દરમિયાન જરૂર રાખો આ વાતો નું ધ્યાન,નહીં તો સમય જતાં આવશે પછતાવવાનો વારો….

0
181

નમસ્કાર મિત્રો આજ ની પોસ્ટ માં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે મિત્રો સામાન્ય રીતે આપણા જીવન માં મહિલાઓ ને એક અલગ સ્થાન આપવા માં આવ્યું છે કારણ કે તેમના જેટલું સહનશીલતા ની તુલના માં દુનિયા માં કોઈ આવતું નથી કારણ કે એક મહિલા જ છે જે આખી જીવન માં દરેક બાબતે તેને સહન કરવું પડતું હોય છે પણ તેમને પણ અમુક સમયે રોક ટોક કરવા માં આવે છે તો ચાલો તે વિશે વધુ માહિતી મેળવીએમિત્રો દરેક વ્યક્તિ સુંદર દેખવા ઈચ્છે છે પછી એ પુરુષ હોય કે સ્ત્રી બધાંયને સુંદર દેખાવું છે. પણ આજની આ વ્યસ્ત અને બહારની ખાણી પીણીથી લઈને જિંદગીમાં કોઈને પણ પોતાના શરીરનું ધ્યાન રાખવું નથી. અને પાછળથી ખુબજ પછતાવાનો વારો આવે છે.સ્ત્રીઓએ તેમના માસિક ચક્ર દરમિયાન પ્રોસેસ્ડ ફૂડ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ. અન્ય ઝડપી ખોરાક જેવા કે તૈયાર ખોરાક અને ચિપ્સ પણ આ બ inક્સમાં શામેલ છે. મોટેભાગે, આવા ખોરાકના સેવનમાં પેટની રચના થવાની સંભાવના રહે છે.

પીરિયડ્સ દરમિયાન સ્ત્રીઓએ કેટલીક બાબતો ધ્યાનમાં રાખવી જોઈએ. જાણો આ વસ્તુઓ શું છે ભારે કામ પીરિયડ્સ દરમિયાન શરીરમાં ઘણી નબળાઇ આવે છે. આ સ્થિતિમાં, ભારે કામ કરવાથી પેટ અને કમરના દુખાવાની સમસ્યા વધી શકે છે.પીરિયડ્સ દરમિયાન તમામ મહિલાઓને અમુક પ્રકારની પીડા અને અગવડતાનો અનુભવ થાય છે. જો કોઈને શરીરના કોઈ પણ ભાગમાં દુખાવો થાય છે, તો પછી બીજા કોઈ ભાગમાં, પરંતુ મોટાભાગની સ્ત્રીઓ આ સમયગાળા દરમિયાન બેચેન રહે છે. આ સમય દરમિયાન મહિલાઓને નબળાઇ લાગે છે, તેથી આ દિવસોમાં કેટલીક બાબતો પર ધ્યાન આપવાની જરૂર છે.ઉપવાસ પીરિયડ્સ દરમિયાન શરીરને વિટામિન અને ખનિજોની ઘણી જરૂર પડે છે. જો તમે આવી સ્થિતિમાં જલ્દીથી રહેશો તો ગંભીર સ્વાસ્થ્ય સમસ્યા આવી શકે છે.

પૂરતી ઉંઘ ન લેવી- ઓછામાં ઓછા 8 કલાક ન સૂવાના સમયગાળા દરમિયાન શરીર આરામ કરે છે. માથાનો દુખાવો અને શરીરના પેન જેવી સમસ્યાઓ શરૂ થાય છે.સ્વચ્છતાનો અભાવ પીરિયડ્સ દરમિયાન શરીરને સ્વચ્છતા ન રાખવાથી ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. દર 3 કે 4 કલાકમાં સેનિટરી નેપકિન ન બદલવાથી બેક્ટેરિયલ ચેપનું જોખમ વધે છે.

તમારે એવું પણ વિચારવું જોઈએ નહીં કે જો તમે પીરિયડ્સ દરમિયાન ગર્ભધારણ ન મેળવી શકો, તો પછી તમે અસુરક્ષિત સંબંધ રાખી શકો છો. આ સમય દરમિયાન ગર્ભવતી થવાની સંભાવના પણ છે, વત્તા તમને ચેપનું જોખમ વધારે છે.ફાસ્ટ ફૂડ ખાવું પીરિયડ્સ દરમિયાન સેન્ડવીચ, બર્ગર, પીત્ઝા અથવા ચિપ્સ જેવા ફાસ્ટ ફૂડ ખાવાથી શરીરને જરૂરી વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ મળતા નથી. આવી સ્થિતિમાં, શરીરમાં નબળાઇ શરૂ થાય છે.

આ સમય દરમિયાન શરીરને તે જ નબળાઇ લાગે છે, આવી સ્થિતિમાં તમારા માટે ઉપવાસ અને ખાવાનું છોડી દેવું ભારે પડી શકે છે. પીરિયડ્સ દરમિયાન તમને વધારે પોષક આહારની જરૂર હોય છે.શારીરિક સંબંધ પીરિયડ્સ દરમિયાન શારીરિક સંબંધ બનાવવો ચેપનું જોખમ વધારે છે. આવી સ્થિતિમાં, પીડા પણ વધી શકે છે.વધુ વ્યાયામ પીરિયડ દરમિયાન વધુ ભારે કસરત અથવા યોગથી શરીરનું લોહીનું પરિભ્રમણ વધે છે. આ કિસ્સામાં, પેટમાં દુખાવો અને ભારે રક્તસ્રાવ શરૂ થાય છે. તેથી ખૂબ જ હળવાશથી કસરત કરો.

આ દિવસોમાં વધુ મેન્યુઅલ લેબર ટાળો. આ કરવાથી, તમે અમુક ભાગમાં કડક અનુભવી શકો છો અને તમારા શરીરમાં દુખાવો વધી શકે છે.પીરિયડ્સ દરમિયાન કેટલાક કલાકો માટે સેનિટરી નેપકિન્સ બદલો. આ તમને ચેપથી સુરક્ષિત રાખશે અને દુર્ગંધ લાવશે નહીં.આ સમય દરમ્યાન ખૂબ ચુસ્ત કપડાં ન પહેરવા. નહિંતર, ચીડિયાપણું થવાનું જોખમ વધે છે.

વિજ્ઞાન ના દૃષ્ટિકોણથી,માસિક સ્રાવ એ ગર્ભાશયની એન્ડોમેટ્રીયમ આંતરિક સપાટીના ભંગાણને કારણે થતા રક્તસ્રાવ છે. કલ્પના કરવા માટે સક્ષમ થવા માટે, આ પ્રક્રિયા સામાન્ય થવાની જરૂર છે અને આ પ્રક્રિયા શરીરમાં હોર્મોન નિયંત્રણમાં પણ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ધરાવે છે. માણસના પૂર્વજ તરીકે ઓળખાતા ચિંપાની સ્ત્રીમાં પણ જાળવણી ચક્ર જોવા મળે છે.

આ પ્રક્રિયા દરમિયાન, લગભગ 35 મિલી રક્ત ત્રણથી આઠ દિવસ દરમિયાન વહે છે. પરંતુ વધુ પડતા રક્તસ્રાવના કિસ્સામાં, સ્ત્રીરોગચિકિત્સકનો સંપર્ક કરવો જોઈએ. 3. જાડાપણું અને માસિક સ્રાવ સીધો સંબંધિત છે. જો સ્ત્રી મેદસ્વી છે તો માસિક સ્રાવ અનિયમિત થઈ જાય છે અને વજન ઓછું થતું નથી. આ માટે વ્યાયામ એ ખૂબ સારો ઉપાય છે.

તે માર્ગ દ્વારા,બધા યોગાસન આ સમસ્યાને ઠીક કરી શકે છે પરંતુ સર્વસંગના,શાલભસન, હલાસણા, મત્સ્યસન, પાસચિમોત્તનસન,વીરાસન, મારજરસન. કેટલાક સરળ આસનો છે. સૂર્ય નમસ્કારનો નિયમિત અભ્યાસ કરવો પણ મહત્વપૂર્ણ છે.માસિક સ્રાવમાં અનિયમિતતાનું મુખ્ય કારણ તણાવ પણ છે. તેથી, આ અને સામાન્ય જીવન દરમિયાન, આપણે તણાવને દૂર કરવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ.

રાસાયણિક ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ પીરિયડ્સ દરમિયાન ખાનગી ભાગને ધોવા માટે રાસાયણિક ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરવાથી પીડા ચેપનું જોખમ વધી શકે છે.વધુ કોફી પીવી પીરિયડ્સ દરમિયાન વધારે કોફી પીવાથી શરીરની ડીહાઇડ્રેશન થાય છે. તેનાથી પેટમાં દુખાવાની સમસ્યા વધે છે.