પેટની તમામ સમસ્યાઓનો એકજ રામબાણ ઈલાજ છે આ ખાસ વસ્તુ,જાણીલો આ વસ્તુ વિશે……

0
243

જો તમારું પેટ ખરાબ છે, તો પછી આ પેનિસિયા પાવડર ખાઓ, તે વન બની જશે,આપણે બધા જાણીએ છીએ કે મોટે ભાગે જ્યારે રૂતુ બદલાય છે અથવા ઉનાળો આવે છે, ત્યારે લોકોને તેને પીવા અથવા પચાવવામાં ઘણી મુશ્કેલી પડે છે અને કેમ નથી? જો તમને પેટ છે, તો તે અમુક સમયે બગડે છે, હવે એવા ઘણા લોકો છે જે દવાનો ઉપયોગ કરે છે જે યોગ્ય નથી કારણ કે દવા ક્યારેય તેને મૂળમાંથી મટાડી શકતી નથી. આવી સ્થિતિમાં, અમે તમારા માટે એક ખૂબ સરળ ઉપાય લાવ્યા છીએ જે તમારું પાચન મટાડશે.આ માટે તમારે કેટલીક વિશેષ ચીજોની જરૂર પડશે જેમ કે બ્રહ્મભૂતિ, ખસખસ સફેદ, વરિયાળી, તુલસીના દાણા, સુગર કેન્ડી, ત્રિફલા, સખપુષ્પી, આવલા ચુર્ણ, બદામની કર્ણી,મુલેથી પાવડર અને થોડી એલચી. આ બધી ચીજો થોડી લો અને તેને એક સાથે ગ્રાઇન્ડ કરો અને બરાબર એ જ માત્રામાં મિક્સ કરો.આ પછી તેમાં 50 ગ્રામ જીરું અને 50 ગ્રામ ફુદીનો નાખીને બરાબર મિક્ષ કરી લો. આ પાવડરનો વપરાશ ખોરાકના અડધા કલાક પછી અને સૂવાના સમય પેહલા કરો, અને માત્ર એક ચમચી ભરો. બે ત્રણ દિવસમાં તમે જોશો કે તમારું પેટ વધુ સારું થઈ ગયું છે.પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે જો તમને કોઈ અલ્સર અથવા આવી કોઈ ગંભીર સમસ્યા આવી રહી છે જે ગંભીર તબીબી સમસ્યા બનાવે છે, તો તમારે પહેલા ડોક્ટરની સલાહ લેવી જ જોઇએ. આ સિવાય નાળિયેર પાણી પીવા, વેલાની ચાસણી પીવાથી અને ગોળનું પાણી પીવાથી પણ પેટનું પાચન ખૂબ સારું થાય છે, તેથી જો તમે ઇચ્છતા હોવ તો તમે તમારી પસંદગીથી ખૂબ જ સારી રીતે તેનું સેવન કરી શકો છો.

જ્યારે તમને ખરાબ શ્વાસ હોય ત્યારે તમે શું કરો છો? તમે ગુંદર ચાવડો છો અથવા તમારા મોંમાં લવિંગ ખેંચો છો, નહીં? પરંતુ શું તમે જાણો છો કે તમારા શ્વાસને તાજી આપ્યા સિવાય, લવિંગ પાચન અને શ્વસન સમસ્યાઓને સરળ બનાવવામાં મદદ કરે છે અને દાંતના દુખાવાને પણ રાહત આપે છે? આ લેખમાં, આ આર્ટિકલ ની અંદર અમે પાચન માટે લવિંગના ફાયદાઓ વિશે શીખીશું.સામાન્ય રીતે લવિંગનો ઉપયોગ હળવા સ્વાદને ઉમેરવા માટે ખોરાકમાં વપરાય છે, પરંતુ ઘણા ઔષધીય લાભો પણ આપે છે.લવિંગના પાચન ફાયદાઓમાં તેમના એન્ટીબેક્ટેરિયલ, એન્ટીસ્પેસોડિક અને એનેસ્થેટિક ગુણધર્મોને લીધે પીડાથી રાહત થાય છે. નેચરલ હોમ રેમેડીસ જેમાં લવિંગનો સમાવેશ થાય છે તે પાચન તંત્ર માટે સારું છે કારણ કે તેઓ પીડા, સોજો અને લડવાના ચેપ ઘટાડે છે, અન્ય વસ્તુઓ વચ્ચે.લવિંગ તેલ, લવિંગ ચા અથવા લવિંગ જેવા ઘરેલુ ઉપચારો બનાવવાથી અપચો, વાયુ અને અપચો દ્વારા ઉબકા જેવા પેટની સ્થિતિના લક્ષણોમાં સુધારો થાય છે. તે યુગોનોલ નામના સંયોજનને કારણે છે જે લવિંગમાં હાજર છે.

યુજેનોલની વિવિધ ગુણધર્મો

લવિંગમાં સુગંધિત તીવ્રતા આ સંયોજન યુજેનોલમાંથી આવે છે. આ સંયોજન એ ઉત્તમ એન્ટીઑકિસડન્ટ છે જે સેલ્યુલર વૃદ્ધત્વમાં વિલંબ કરે છે અને હૃદયરોગનો સંઘર્ષ કરે છે. યુજેનોલ પીળા તૈલી પ્રવાહી છે જે તીવ્ર ગંધ સાથે છે, જે તુલસીનો છોડ, પત્તા, હળદર અને તજ જેવા અન્ય ઔષધો અને મસાલાઓમાં પણ જોવા મળે છે.યુજેનોલની મુખ્ય ગુણધર્મો એન્થેટિક, એન્ટાસિડ, એન્ટી એડેમિક, એન્ટીઑકિસડન્ટ, એન્ટિવાયરલ, એન્ટિસેપ્ટિક અને ગેસ્ટ્રોપ્રોટેક્ટીવ અને ગેસ્ટ્રો-રિજનરેટિવ છે.તમારા પાચન સુધારવા ઘર ઉપાયો માં લવિંગ ઉપયોગો,પાચન ઉપાયો માટે લવિંગનો ઉપયોગ કરવાના ઘણા રસ્તાઓ છે. પરંતુ, તેનો ઉપયોગ મોટેભાગે દરેક વ્યક્તિના સ્વાદ અને તેમના સહનશીલતા સ્તર પર મસાલામાં રહેલો છે.અહીં નીચેના કુદરતી ઉપાયો છે જે તમે લવિંગ સાથે કરી શકો છો.

લવિંગ ચા

ક્વૉ ચા પાચન તંત્ર ઉત્તેજિત કરે છે અને તે પાચનતંત્રને લુબ્રિકેટ બનાવે છે જેથી તે કાર્યક્ષમ રીતે કામ કરે. તે રક્ત પ્રવાહને વધારવામાં મદદ કરે છે અને ખરાબ શ્વાસ (હાલિટિસિસ) ને લડે છે.ખરાબ શ્વાસનું સૌથી સામાન્ય કારણ પેટની સમસ્યાઓ અને લવિંગ ચાનો કાર્ય પાચન તંત્રમાં સીધા બેક્ટેરિયા પર હુમલો કરીને કાર્યક્ષમ છે. વધુમાં, લવિંગની સુગંધ તમારા શ્વાસને તાજી કરે છે કારણ કે ચા તમારા મોંમાં બેક્ટેરિયા સામે લડે છે.લવિંગ ચા બનાવવા કેવી રીતે: પ્રથમ, લવિંગને વાટવું અને તેને ઉકળતા પાણીના કપમાં ઉમેરો. સવારે અને રાત્રે આ ચા પીતા.લવિંગ એસેન્શિયલ ઓઈલલવિંગના તેલનો ઉપયોગ ઓલિવ તેલ અને લવિંગને બોટલમાં મિશ્રણ કરીને અને તેમને કેટલાંક અઠવાડિયા પહેલાં વાપરવા માટે બનાવવામાં આવે છે. જો તમે ઉબકા અને ઉલટી સાથે પીડાતા હોય, તો તમે પાણીના એક ગ્લાસમાં આ તેલના 3 ટીપાં ઉમેરી શકો છો.

આખા લવિંગ

તમે ચાવવાની જેમ સમગ્ર લવિંગને ચાવવું કરી શકો છો, લાળનું ઉત્પાદન વધે છે, તેમજ પાચન માટે જરૂરી પ્રવાહી. જો તમને તેનો સ્વાદ પસંદ ના હોય, તો તેને તમારા ભોજન અથવા તમારા મીઠાઈઓમાં ઉમેરોલવિંગ પ્રેરણાલવિંગ પ્રેરણા પાચન પ્રવૃત્તિને ઉત્તેજીત કરી શકે છે અને કબજિયાત સામે લડવામાં મદદ કરી શકે છે. તે લવિંગ ચા સાથે પણ તૈયાર છે, પરંતુ સમગ્ર લવિંગ સાથે.મોટા ડોઝ માં લેવામાં જ્યારે લવિંગ સાઇડ ઇફેક્ટ્સ મોટાભાગના લોકો માટે લવિંગ સામાન્ય રીતે સલામત છે જ્યારે મોં દ્વારા લેવામાં આવે છે. ચામડી પર લાગુ પડે ત્યારે લવિંગ તેલ સલામત પણ હોય છે, પરંતુ ગુંદરમાં અથવા મોઢામાં લવિંગ તેલનો વારંવાર ઉપયોગ કરવાનું ટાળવું. તે ગુંદર, ચામડી, દાંતના પલ્પ અને મ્યુકોસ મેમ્બ્રેનને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે.નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ હેલ્થ અનુસાર, લવિંગ મોટી એલર્જીક પ્રતિક્રિયાઓ અને ગંભીર આડઅસરો પેદા કરી શકે છે જો મોટા ડોઝમાં હોય. કિડની કે લીવર ડિસઓર્ડર્સ અથવા જે લોકોમાં હુમલા થયા હોય તેવા લોકોએ લવિંગનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.પાચનની તકલીફ આજકાલ માત્ર ઘરડાં લોકોને જ નથી હોતી. બાળકોથી માંડીને યુવાનોને પણ આ તકલીફ જોવા મળે છે. કેટલાક માને છે કે હવે શારીરિક પ્રવૃત્તિઓ ઘટી ગઈ છે એટલે આવું થવા લાગ્યું છે. તો કેટલાક માને છે કે પહેલાં જેવા ખોરાક નથી રહ્યાં અને પચવામાં ભારે ખોરાક વધુ લેવાય છે તેથી પાચન થતું નથી. તો કેટલાક માને છે કે તણાવના કારણે પાચન ઘટી ગયું છે. જેટલા લોકો તેટલી થીયરી. પરંતુ આપણે થીયરીમાં પડવું નથી. આપણે તો એ જાણવું છે કે પાચન સુધારવું હોય તો શું કરવું.

કેટલાક લોકો કહે છે કે સવારમાં પાણી પીવાથી તમારું પાચન સુધરે છે. તો કેટલાક કહે છે કે તીખું મરીમસાલાવાળું ખાવાથી પાચન સારું થાય છે. પરંતુ કેટલાકના મતે આ કીમિયા ખાસ અસરકારક નથી.સવારમાં ઊઠીને પહેલાં પાણી પીવું તે પણ કેટલાકને અસર કરતું નથી. જોકે બ્રિટિશ જર્નલ ઑફ ન્યૂટ્રિશનમાં તાજેતરમાં પ્રકાશિત અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે પાચન જો સુધારવું હોય તો સૂતા પહેલાં કૉટેજ ચીઝ ખાવું. અહીં એ સમજી લેવું જોઈએ કે પશ્ચિમના લોકો કૉટેજ ચીઝ જેને કહે છે તે વાસ્તવમાં પનીર છે.

હવે આ પનીરની તાત્કાલિક અસર પાચનના દર પર અને સ્નાયુની સાચી સ્થિતિ મેળવવા માટે થાય છે કે કેમ તે નક્કી કરવા ફ્લૉરિડા સ્ટેટ યુનિવર્સિટીના ફૂડ એન્ડ એક્સર્સાઇઝ સાયન્સીસ વિભાગમાં ન્યૂટ્રિશનના ઍસોસિએટ પ્રૉફેસર મિશેલ ઑર્મ્સબી અને વાયુ સેનામાં સંશોધક પોષણઆહાર વિશેષજ્ઞ સામન્થા લેય્હે વીસથી ત્રીસ વર્ષની આયુની મહિલા સહભાગીઓને અભ્યાસમાં લીધી.તેમણે તેઓ સૂવા જાય તેના અડધાથી એક કલાક પહેલાં પનીર આપ્યું. સૂવા જતા પહેલાં સહભાગીઓનો આરામ ઊર્જા ખર્ચ (રેસ્ટિગં એનર્જી ઍક્સ્પેન્ડિચર – આરઇઇ) માપવામાં આવ્યું. જાગતી વખતે પણ આ એકમ ફરીથી માપવામાં આવ્યું. તેનાં પરિણામો પરથી તેમણે તારણ કાઢ્યું કે સૂવા જવાના ૩૦ મિનિટ પહેલાં ૩૦ ગ્રામ પ્રૉટિન લેવાથી સ્નાયુની ગુણવત્તા, પાચનતંત્ર અને સમગ્ર આરોગ્ય પર હકારાત્મક અસર પડે છે. તેમણે એવું પણ તારણ કાઢ્યું કે પનીર જેવું ખોરાક પ્રૉટીન સપ્લીમેન્ટની જેમ જ સારી રીતે કામ કરે છે.

અન્ય નિષ્ણાતો પણ સહમત થયા કે તમારે જો કુદરતી રીતે તમારી પાચનપ્રણાલિ સુધારવી હોય તો તેનો એક શ્રેષ્ઠ રસ્તો એ છે કે તમે વધુ પ્રૉટીન અને તંદુરસ્ત ચરબીવાળો ખોરાક ખાવ અને વધુ તાકાતવાળું પ્રશિક્ષણ લો.જોકે પાચન સુધારવાના અન્ય રસ્તા પર પણ આપણે ઉડતો દૃષ્ટિપાત કરી લઈએ. એક અભ્યાસમાં જજણાયું છે કે સાઇકલ ચલાવનારાઓએ ૪૫ મિનિટ સાઇકલ ચલાવી તે પછી તેમની પાચનપ્રક્રિયા ૧૪ કલાક સુધી સારી રહી. આ ૪૫ મિનિટ રોજ નહીં, સપ્તાહે. અભ્યાસના લેખક ડેવિડ નિએમન જે એપાલાચિયન સ્ટેટ યુનિવર્સિટીમાં પબ્લિક હૅલ્થના ડૉક્ટર અને ઍક્સર્સાઇઝ સાયન્સના પ્રાધ્યાપક છે તેમના કહેવા પ્રમાણે, દર સપ્તાહે ૪૫ મિનિટ બેથી ત્રણ વખત સખત સાઇકલિંગ કરો તો દર બે સપ્તાહે તમારી ચરબી ૪૫૩ ગ્રામ ઓગળે છે.

બીજો એક રસ્તો પાચનતંત્ર સુધારવાનો એ છે કે સવારે નાસ્તો કરવો જ. આખી રાત કંઈ ખાધું ન હોવાથી સવારે તમે જો નાસ્તો ન કરો તો તેનાથી તમારા શરીરની ચરબી ઓગાળવાની પ્રક્રિયા ધીમી પડે છે કારણકે તે ઊર્જા બચાવવા માટે પ્રયાસ કરે છે. આથી સવારે ઊઠો તેના એક કલાકમાં આરોગ્યપ્રદ નાસ્તો કરવાની ટેવ જરૂર પાડવી જોઈએ. હવે તમને પ્રશ્ન થાય કે સવારે ઊઠીને આવો નાસ્તો બનાવવાનો સમય ક્યાં હોય? તો તમે રાત્રે તે નાસ્તો તૈયાર કરી લો.

એક રસ્તો પાચનતંત્ર સુધારવાનો એ પણ છે કે તમે નિયમિત કસરત કરો. કસરત કરવાથી માત્ર કેલેરી જ નથી બળતી પરંતુ તેનાથી ડીએનએમાં ફેરફાર થાય છે જેનાથી તાત્કાલિક જ તમારું પાચનતંત્ર સુધરે છે. નિષ્ણાતો તો કહે છે કે તેના લાભ એક કલાકમાં જ જોવા મળે છે.

એક રસ્તો એ પણ છે કે તમે રાત્રે જમવાનું બંધ કરી દો તો તમને લાગે કે પાચનતંત્ર સુધરી જશે. ચરબી પણ ઘટશે. પરંતુ તેનાથી ઉલટું થાય છે. તમે રાત્રે ન જમો તો તેનાથી તમારું શરીર વિચારે છે કે તે ભૂખે મરે છે. આથી તે કેલેરી બાળવાના બદલે વધુ કેલેરી જમા કરે છે. આથી દિવસમાં છ વાર ઓછું ઓછું જમવાથી તમારી ભૂખ પણ મટશે, રક્તશર્કરા નું સ્તર પણ સ્થિર રહેશે અને તમારું પાચનતંત્ર પણ બરાબર કામ કરશે.