સફેદ ડુંગળી અને લાલ ડુંગળી માંથી સૌથી ઉત્તમ કઈ ડુંગળી છે ? એકવાર જરૂર વાંચજો…..

0
62

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં આપનું હાર્દિક સ્વાગત છે.આજે અમે તમારા માટે આ લેખમાં લાલા ડુંગળી અને સફેદ ડુંગળી માંથી કઈ ડુંગળી સ્વાસ્થ્ય માટે વધુ ફાયદાકારક છે તેના વિશે માહિતી આપવા જઈ રહ્યા છે.તમે કોઈપણ વાનગી બનાવો પરંતુ તેનો સ્વાદ ડુંગળી વિના અધૂરો છે. ડુંગળી માત્ર તમારા ખોરાકનો સ્વાદ જ વધારશે નહીં પરંતુ તે તમારા સ્વાસ્થ્યને અનેક રીતે ફાયદો પણ કરે છે. પરંતુ બજારમાં ઉપલબ્ધ અને આપના ભારતમા ઉતપન્ન થતી સફેદ ડુંગળી અને લાલ ડુંગળી કરતાં વધુ સારી કઈ છે તે સમજવામાં મદદ કરી રહી છે ન્યુટ્રીશનિસ્ટ પ્રિયા કથપાલ.

જોકે દરેક પ્રકારની ડુંગળીમાં કેન્સર સામે લડતા તત્વો હોય છે, કેન્સર સામે લડવાની બાબતમાં લાલ ડુંગળી વધુ સારી માનવામાં આવે છે. ફૂડ રિસર્ચ ઇન્ટરનેશનલ જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસ મુજબ લાલ ડુંગળીમાં મળી આવતી એન્થોસાયનીન અને ક્વેરેસ્ટીન (ક્યુરેસેટિન) નામની એન્ટી ઑક્સિડેન્ટ વધુ માત્રાના કારણથી લાલ ડુંગળીની ડુંગળી કરતાં કેન્સર સામે બચાવવાની વધુ સારી રીત છે.એન્થોસાયનિન ફળો અને શાકભાજીને રંગ આપે છે, અને તેથી તે સમજવું સહેલું છે કે વધારે રંગ વાળી ડુંગળી ખાવાનું વધુ સારું છે, કારણ કે તેમાં કેન્સર સામે લડવાની શક્તિ વધારે છે.

લાલ ડુંગળી સમગ્ર વર્ષ દરમિયાન ઉપલબ્ધ હોય છે. જોકે દરેક પ્રકારની ડુંગળીમાં કેન્સર સામે લડનારા તત્વો હોય છે, કેન્સર સામે લડવાની બાબતમાં લાલ ડુંગળી વધુ સારી માનવામાં આવે છે. જર્નલ ફૂડ રિસર્ચ ઇન્ટરનેશનલ માં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસ મુજબ લાલ ડુંગળી કેન્સર સામે રક્ષણ કરવામાં વધુ સારી રીતે કામ કરે છે કારણ કે લાલ ડુંગળી અથવા લાલ ડુંગળીમાં જોવા મળતા એન્થોક્યાનીન અને ક્વેરેસ્ટીન નામના એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ્સ ની માત્રા વધારે છે.

100 ગ્રામ લાલ ડુંગળીમાં 12 ગ્રામ ફાઇબર હોય છે જ્યારે 100 ગ્રામ સફેદ ડુંગળીમાં 10 ગ્રામ ફાઇબર હોય છે. એટલે કે લાલ રંગીન ડુંગળી ફાયબરનો સારો સ્રોત છે. લાલ ડુંગળી ફાયદાકારક થઈ શકે છે જ્યારે નિયમિતપણે ઉપયોગમાં લેવાય છે, ઘણા આંતરિક અંગો અને સિસ્ટમોને અસર કરે છે.

લાલ ડુંગળી અને સફેદ ડુંગળી એ બંને વિટામિન સીના સારા સ્રોત છે, તમે ફક્ત 100 ગ્રામ ડુંગળી ખાવાથી તમારા દૈનિક વિટામિન સી માંથી 10 ટકા મેળવી શકો છો. તે જ લાલ રંગની ડુંગળીમાં કેલ્શિયમનું પ્રમાણ ખૂબ વધારે હોય છે, જ્યારે બીજી બાજુ, સફેદ ડુંગળીમાં કેલ્શિયમ ઓછું હોય છે.

રેડ ઓનિયન અથવા લાલ ડુંગળી આયર્નથી ભરપુર હોય છે. જ્યારે સાંબર ડુંગળી અથવા સફેદ ડુંગળીમાં આયર્ન ઓછું હોય છે. ડુંગળી ખાવાના સંપૂર્ણ ફાયદાઓ મેળવવા માટે, તમારા ખોરાક અને સલાડમાં સફેદ ડુંગળીને બદલે લાલ ડુંગળી ખાવાનું શરૂ કરો અને થોડું વધારે સ્વસ્થ બનવું.

બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રિત કરવા માટે, ઘણી વસ્તુઓનું સેવન કરવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. તેમાંથી એક કાચી ડુંગળીનો સમાવેશ છે. જો તમને બ્લડપ્રેશરની ફરિયાદ છે, તો તમે રોજ કાચી ડુંગળી ખાઈ શકો છો, આ બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. તમારા રોજિંદા કચુંબરમાં કાચી ડુંગળીનો સમાવેશ ખોરાક સાથે કરો. તે કહેવું ખોટું હશે કે ડુંગળી દ્વારા કેન્સર મટાડવામાં આવે છે પરંતુ ડુંગળીમાં આવા તત્વો જોવા મળે છે જે કેન્સર સામે લડવામાં મદદ કરી શકે છે. બીજી બાજુ, જો કોઈ વ્યક્તિ કેન્સરથી ઝઝૂમી રહી છે, તો ડુંગળીનું સેવન કેન્સર સામે લડવામાં મદદ કરી શકે છે. જો તમે નિયમિત રીતે ડુંગળીનું સેવન કરો છો, તો તે તમારા હાડકાંને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરશે. ડુંગળીમાં હાજર એન્ટિ-ડાયાબિટીક ગુણધર્મો તેને ડાયાબિટીઝના જોખમોથી બચાવી શકે છે.

કાચી ડુંગળી ખાવાના ફાયદા.

ડુંગળીમાં સલ્ફર તત્વની માત્રા વધુ હોય છે. સલ્ફર શરીરને પેટ, ફેફસા, બ્રેસ્ટ, પોસ્ટેટ કેન્સરથી બચાવે છે. સાથે જ આ પેશાબમાં થતાં સંક્રમણની સમસ્યાને પણ ખતમ કરે છે.

ડાયાબિટીસના રોગીઓ માટે ફાયદાકારક.જો તમને ડાયાબિટીસ હોય તો દરરોજ એક કાચી ડુંગળી ખાવી જોઈએ. કાચી ડુંગળી શરીરમાં ઈંસુલિન પેદા કરે છે. જે ડાયાબિટીસના રોગીઓ માટે અત્યંત ફાયદાકારક રહે છે.

હૃદયની સુરક્ષા કરે છે.

કાચી ડુંગળીનું સેવન કરવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર કંટ્રોલમાં રહે છે. આ સિવાય કાચી ડુંગળીનું નિયમિત સેવન કરવાથી લોહીની બંધ ધમનીઓ પણ ખુલી જાય છે. કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરે છે : ડુંગળીમાં મિથાઈલ સલ્ફાઈડ અને એમીનો એસિડ હોય છે. જે શરીરમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલની માત્રાને ઘટાડીને શરીરમાં સારા કોલેસ્ટ્રોલના પ્રમાણને વધારે છે.