શું તમે જાણો છો બોર્ડર પર આપણાં જવાનો શું ખોરાક લે છે? ચોક્કસ તમે નહીં જ જાણતાં હોય,જાણવાં ક્લિક કરો…

0
473

જ્યારે પણ આપણે સૈનિકો અથવા આર્મીના જવાન અથવા કમાન્ડોને જોઈએ છીએ ત્યારે આપણા મગજમાં પ્રશ્ન આવતો હશે કે તેમના ડાઈટમાં શુ હશે? અને તેઓ યુદ્ધના મેદાનમાં પોતાને કેવી રીતે ફીટ રાખે છે? તો ચાલો જાણીએ આ આર્મી ડે પર સેના અને સૈન્ય સૈનિકોના આહાર વિશે.

Advertisement

ઘણીવાર તમે તસવીરોમાં અથવા ટીવી પર જોયું હશે કે, યુદ્ધ સમયે જતાં ભારતીય સૈનિકો પીઠ પર ઘોડાની જેમ પાણીની થેલી અને બેગ બાંધેલી હોઈ છે ખરેખર, પીઠ પર બેસવા માટે ગાદી વપરાય છે, તેમાં અનાજ શામેલ છે. યુદ્ધ પર લાંબા સમય સુધી, દૂરના વિસ્તારોમાં રહેતા સૈનિકો શરીરની ઉર્જા અને ચુસ્તી અને સ્ફૂર્તિ રાખવા માટે ભૂખ લાગવા પર ત્યારે તેઓ રાગી અને મકાઈની રોટલીનો ઉપયોગ કરતા હોઈ છે આ કારણ છે કે તેમાં સ્ટાર્ચ, ફાઇબર અને આયર્ન વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. ભારતીય યુવાન દેશી ચણા પણ ખૂબ ખાતા હતા કે તેને ખાવાથી તેમને પ્રોટીન મળે છે.

આવી હોય છે ડાઈટ ખાવામાં તેલની માત્ર ન ને બરાબર હોતી હતી અને ખાંડ પહેલાં સરળતાથી ઉપલબ્ધ ન હોવાથી ભારતીય જવાનો ખોરાકને મધુર બનાવવા માટે ગોળ અથવા શેરડીનો રસનો ઉપયોગ કરતા હતા. તેઓએ કોઈપણ શાકભાજીને સંપૂર્ણ નોહતા બનાવતા કારણ કે ઓવર-કૂકિંગથી તેમના પોષક મૂલ્યનો નાશ થાય છે અને ઘણો સમય લાગે છે. અડધી રાંધેલી શાકભાજીને પચતા લાંબો સમય લાગે છે, તેથી પેટ પણ લાંબા સમય સુધી ભરેલું રહેતું ભારતીય સૈનિકો મગફળીના દાણા અને ગોળના લાડુઓ પોતાની પાસે રાખતા હતા અને જ્યારે તેઓ ભૂખ્યા હોય ત્યારે તેને ખાતા હતા.

જણાવીએ કે તમે ભારતીય સેનાનો ખોરાક ખાવાથી કેવી રીતે પોતાને ફીટ રાખી શકો. અહીં અમે તમને 5 વાનગીઓ વિશે જણાવી રહ્યા છીએ જેની શોધ ભારતીય સેના દ્વારા કરવામાં આવી છે, જેમાં તમે ભારતીય સૈનિકો દ્વારા અપનાવવામાં આવેલી આ પાંચ પરંપરાગત વાનગીઓમાં ઉર્જા અને ફૂડ સપ્લીમેન્ટને બદલે આહારમાં શામેલ કરો છો, તો શરીરમાં ખૂબ જ છે લાભ થઈ શકે છે.

ભટકમ પુરાણોપોલી.તે એક મીઠી વાનગી છે.ચોખા રાંધ્યા બાદ તેને પીસી લો, ગોળ નાંખતા નાખતા અને કણક બાંધો. આપણે ઘઉંના લોટની રોટલોઓ બનાવીએ છીએ, તેમાં ચોખા અને ગોળનો કણક બાંધીને તેમાંથી. સ્ટફિંગ વાળી રોટલી બનાવી અને તેને પરાઠાની જેમ શેકીને ગરમ ગરમ ખાઇ છે.તમારા આહારમાં ભટકમ પુરાનપોલી જેવી વાનગીનો સમાવેશ કરવાથી, શરીરને તમામ જરૂરી પોષણ મળે છે. ચરબી પણ જરૂરી હોય તેટલી મળે છે. તે મીઠી તેમજ ખૂબ જ સ્વાદિષ્ટ છે તેથી તેને પોષક મીઠાઈ તરીકે પણ ખાઈ શકાય છે.

કડબોલી.લોટ, અડદની દાળ, ચણા અને ચોખા ને પીસી લો અને તેમાં ઉપલબ્ધ મસાલા નાખો, લીલા શાકભાજી મિક્સ કરો. મિશ્રણને સૂકવી અને તેને સૂર્યપ્રકાશ બનાવો. તે બન્યા પછી તે કંગન જેવું લાગે છે, તેથી સૈનિકો તેને ‘કડા’ કહે છે. તેઓ તેને શાકભાજી સાથે ખાતા હતા. લાંબી મુસાફરી દરમિયાન કડબોલી જેવી વાનગીઓ તમારી સાથે રાખી શકાય છે. જ્યારે ભૂખ લાગે ત્યારે તેને ફ્રાય કર્યા વગર નાસ્તા તરીકે પણ ખાઈ શકાય છે.

અંબિલ.ચોખાને પીસીને બાફવામાં આવે છે. ત્યારબાદ તેમાં મીઠું નાખીને વાસણમાં રાખવું. થોડા કલાકો પછી જ્યારે ખમીર ઉઠે, અને ખાય છે. ભારતીય સૈનિકોએ તેને પોતાની સાથે બાંધીને લઈ જાય છે. કારણ કે તેમાં આથો આવે છે, ખાધા પછી થોડો નશો આવે છે. આ એક પ્રકારનો સંતુલિત આહાર છે.

સત્તુની લિટ્ટી.ગરમ પાણીમાં ગોળ અને સત્તુનો લોટ મિક્સ કરો. લીટ્ટી માટે,થોડો કકડો લોટ ભેળવી, તેમાં સત્તુનું દ્રાવણ ભરી લો અને કણક બનાવીને અને તેને ગોબરના કુંડામાં શેકવું. આ પરંપરાગત વાનગીઓ છે જે પ્રોટીનથી સમૃદ્ધ છે. તેઓ સખત ભાગદોડ કર્યા પછી પ્રોટીન પૂરકની જેમ કાર્ય કરે છે. ભારે વર્કઆઉટ્સ પછી આ ખાવાથી અથવા જીમમાંથી પાછા આવવાથી શરીરને પુષ્કળ પોષણ મળે છે, થાક દૂર થાય છે.

Advertisement