વારંવાર ચઢી જાય છે નસ પર નસ,તો અપનાવી લો આ ઉપાય, મિનિટો માં મળી જશે રાહત….

0
207

નસ ચઢવુ એક ખૂબ સાધારણ પ્રક્રિયા છે પણ જ્યારે શરીરમાં ક્યાં પણ નસ ચઢી જાય તો તે સમયે માણસને ખૂબ દુખાવો થાય છે અને જો રાત્રે સૂતા સમયે પગની નસ ચઢી જય તો વ્યક્તિ તેને સહન નહી કરી શકતું, પણ  એક બહુ જ સરળ ઘરેલૂ ઉપચારથી તેને ઠીક કરી શકાય છે.

ઘણી વખત તમે સૂઈ રહ્યા હોય અથવા લાંબા સમય સુધી બેસી રહ્યા હોવ છો, ત્યારે અચાનક તમને લાગે છે કે તમારા પગની નસ ઉપર ચઢી ગઈ છે અને તે સમયે તમે ખૂબ પીડા અનુભવો છો. જો કે આ પીડા ફક્ત થોડી ક્ષણો માટે જ હોય છે, પરંતુ આવા સમયમાં આ પીડા તમને ભગવાનની યાદ અપાવી દે છે. સૌથી વધુ મુશ્કેલી ત્યારે થાય છે જ્યારે આપણા પગની નસ ઉપર ચઢી જાય છે. જો જોવામાં આવે તો, આ એક ખૂબ સામાન્ય બાબત છે, જે સામાન્ય રીતે કોઈને પણ થઈ શકે છે, પરંતુ હા, જ્યારે પણ કોઈને આ સમસ્યા થાય છે, ત્યારે તે દરમિયાન તેણીનો દુખાવો ઘણી વાર અસહ્ય બની જાય છે.

નસ ચઢી જવાના કારણો : તમારી માહિતી માટે, જણાવી દઈએ કે નસ ચઢી જવાના ઘણાં કારણો હોઈ શકે છે, જેમ કે શરીર ખૂબ જ નબળું હોય અને તે ત્યારે થાય છે જ્યારે તમે ઝાડા જેવી સમસ્યાથી પીડિત છો અથવા તાજેતરમાં તમે આ સમસ્યાનો સામનો કરી રહ્યા છો. આ સિવાય જો તમને ડાયાબિટીઝની સમસ્યા છે, તો તે સ્થિતિમાં પણ તમને થાકની લાગણી, ઊંઘનો અભાવ વગેરે જેવી ઘણી સમસ્યાઓ થાય છે અથવા જો તમે વધુ બીપી ગોળીઓ ખાઓ છો, તો તે સ્થિતિમાં તમારી નસ પણ ચઢી શકે છે. ઠીક છે, નસ ચઢી જવી એ કોઈ મોટી સમસ્યા નથી, પરંતુ જો તમે ઇચ્છો તો, તમે તેના માટે કેટલાક સરળ ઘરેલું ઉપાય અપનાવી શકો છો, જેથી તમને એક ક્ષણમાં આ સમસ્યાથી રાહત મળશે.

નસની સારવાર અને ઘરેલું ઉપાય.જણાવી દઈએ કે જ્યારે પણ નસ ચઢી જાય ત્યારે તમે તરત જ કાનની નીચેની સંયુક્તને આંગળીથી અસરગ્રસ્ત ભાગની વિરુદ્ધ દિશામાં દબાવો અને આંગળીથી લગભગ 10 સેકંડ સુધી ઉપર અને નીચે ખસેડો.

આ ઉપરાંત, જો તમારા પગની નસ ચઢી ગઈ હોય, તો તે સ્થિતિમાં, પગની તે જ બાજુ પર હાથની મધ્ય આંગળીની નીચે દબાવો અને છોડો, તમારે ત્યાં સુધી આ કરવું પડશે તે યોગ્ય ન પણ હોય.ચાલો તમને એ પણ જણાવી દઈએ કે જ્યારે શરીરના તે ભાગ પર નસ ચઢી છે જ્યાં નસ સળગતી હોય છે, તો તે દુખાવામાં રાહત આપે છે અને ટૂંક સમયમાં નસ પણ ઉતરી જાય છે.

ઘણીવાર સૂવાના સમયે પગની નસ ઉપર ચઢી જાય છે, જેના કારણે વ્યક્તિની ઊંઘ ખરાબ જ નહીં પણ દુઃખ પણ થાય છે. આ માટે, સૂતા સમયે, તમારા પગ નીચે એક ઓશીકું લો, આવું કરવાથી તમને આરામ મળશે.મીઠા સિવાય તમે કેળાનું પણ સેવન કરી શકો છો. કેળાના સેવનથી દુખાવામાં રાહત મળે છે. કેળામાં ભરપૂર પ્રમાણમાં પોટેશિયમના કારણે આ દુખાવામાં રાહત મળી શકે છે. કેળાના સેવનથી શરીરની બધી કમી દૂર થઈ જાય છે.

જો તમને આ પરેશાની રાત્રિના સમય હોય છે તો તમે પગ નીચે ઓશીંકા મૂકી લો. દુખાવાથી છુટકારો મેળવવા માટે તમે તે જગ્યા પર બરફમી શેકાઈ કરી શકો છો. ઠંડી શેકાઈથી નસ ઉતરી જાય છે અને દુખાવો દૂર હોય છે.

શું ચરી પાડવી.જો તમને મધુમેહ (ડાયાબિટીસ) અથવા ઉચ્ચ રક્તચાપથી(હાઇબીપી) પીડિત છો તો ખાસ ચારી પાડો ઉપચારથી નિયંત્રણ કરો તથા દારૂ, તમાકુ, સિગરેટ, નશીલા તત્વો થી હંમેશા દૂર રહો

સરખા માપના આરામદાયક મુલાયમ બુટ પહેરો અને જો તમારામાં વધારાની ચરબી હોય તો વજન ઘટાડો તથા દરરોજ ચાલવા જાવ અથવા જોગીંગ કરો.તેનાથી પગની નસો મજબૂત થાય છે.ફાબરયુક્ત ભોજન કરો જેમ કે ભાખરી, બ્રાઉન બ્રેડ, શાકભાજી અને ફળ વગેરે અને મેંદા અથવા પાસ્તા જેવા રિફાઇન્ડ ફૂડનું સેવન કરવું નહિ.સૂતી વખતે તમે તમારા પગને ઉંચા રાખો તથા પગની નીચે ઓશીકું રાખી લો.આ સ્થિતિમાં સૂવું તમારા માટે ઘણું ફાયદાકારક રહે છે.

ભોજનમાં શું લેવું
તમે તમારા ભોજનમાં લીંબુ-પાણી, નારિયેળ-પાણી, ફળોમાં વિશેષ કરીને મોસંબી, દાડમ, સફરજન, પપૈયું, કેળું વગેરે અવસ્ય સમાવેશ કરો.