ઝડપથી શરીરમાં લોહી વધારવા માટે કરો આ સૌથી સરળ ઉપાઈ,માત્ર 10 દિવસમાં જોવા મળશે પરિણામ.

0
1117

આપણા શરીરમાં રક્તકણો બે પ્રકારના હોય છે એક લાલ અને બીજો સફેદ માનવનાશરીરમાં વધારે લોહી હોવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે આપણું આખું શરીર લોહીથી ચાલે છે જ્યારે એનિમિયા લોહીની કમી થાય છે જ્યારે શરીરના લાલ રક્તકણોની સંખ્યા ઓછી થવા લાગે છે જ્યારે લાલ રક્ત કોશિકાઓ ઓછી હોય છે તો પછી શરીરમાં લોહીનો અભાવ હોય છે.

જેને એનિમિયા પણ કહેવામાં આવે છે લાલ રક્તનું કાર્ય હિમોગ્લોબિન બનાવવાનું છે લોહી રક્તકણોમાં ઓક્સિજન પહોંચાડવામાં મદદ કરે છે જ્યારે તમે એનિમિયાથી પીડાતા હો ત્યારે લોહી તમારા અવયવો અને પેશીઓને યોગ્ય ઓક્સિજન સપ્લાય કરી શકતું નથી જો શરીરમાં લોહીના કોષો ઓછા થઈ જાય છે તો તે ઘણા રોગોનું કારણ બની શકે છે ખોરાકમાં પોષક તત્વો અને પ્રોટીનની માત્રા સાથે લોહી વધે છે.

જો આહાર સંતુલિત નથી અથવા ખરાબ જીવનશૈલી ધરાવે છે તો દેખીતી રીતે શરીરમાં લોહીનો અભાવ હશે શરીરમાં લોહીના અભાવને લીધે રોગો સામે લડવાની ક્ષમતા ઓછી થવા લાગી છે જેના કારણે વ્યક્તિને અનેક રોગોનો ખતરો રહે છે આ લેખમાં આપણે ઘરેલું ઉપચાર અને આયુર્વેદિક ઘરેલું ઉપચારને લીધે એનિમિયાની સારવાર કેવી રીતે કરવી તે જાણીશું.

લોહી ઓછું હોવાના કારણે શરીરમાંથી લોહી વધારે નીકળે છે.પેટમાં ઇમફેક્શન થવાને કારણે. ખોરાકમાં પોષક તત્ત્વોના અભાવને કારણે શરીરમાં લોહી ન બનાવવાનું સૌથી મોટું કારણ એ છે કે કોઈ ગંભીર રોગથી પીડાય છે એનિમિયાના લક્ષણો ચામડીનો રંગ પીળો થવો હાથ અને પગમાં સોજો આવવો શરીરમાં નબળાઇ અનુભવાય છે ભૂખ ઓછી થવી થાક ઝડપથી લાગે બ્લડ પ્રેશરનાં પગલાં એનિમિયાની સારવાર કેવી રીતે કરવી.

પાલક લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજીમાં સૌથી વધુ આયર્ન હોય છે અને પાલક એનિમિયા માટેનો શ્રેષ્ઠ ઘરેલું ઉપાય છે પાલકમાં વિટામિન એ સી બી 9 આયર્ન ફાઇબર અને કેલ્શિયમ વધુ માત્રામાં જોવા મળે છે પાલકનું એકવાર સેવન કરવાથી 20 ટકા સુધી આર્યન વધી શકે છે પાલકનો ઉપયોગ તમે સૂપ અને શાક તરીકે કરી શકો છે.

પાણી લીંબુ અને મધ લોહી ઝડપથી વધારવા માટે દરરોજ 1 ગ્લાસ પાણીમાં એક લીંબુ નિતારીને અને તેમાં એક ચમચી મધ મિક્સ કરીને તેનું સેવન કરો દાડમનો રસ મરી અને સીંધોમીઠું દાડમના રસમાં થોડું મરી અને થોડું સીંધોમીઠું નાખીને રોજ પીવાથી, આયર્નની ઉણપ પૂરી થવા લાગે છે ટામેટા નો રસ શરીરમાં લોહી ઝડપથી વધારવા માટે દરરોજ એક ગ્લાસ ટમેટાંનો રસ પીવો. આ સિવાય તમે ટમેટાનું સૂપ પી શકો છો અને ટમેટા અને સફરજનનો રસ મિક્સ કરીને તેનું સેવન શકો છો.

મકાઈના દાણા ખાવાથી શરીરમાં હિમોગ્લોબિનનું પ્રમાણ વધે છે તે પૌષ્ટિક છે અને તેને શેકીને કે બાફીને ખાઈ શકાય છે ગોળ અને મગફળી શરીરમાં આયર્ન વધારવા માટે ગોળ સાથે મગફળીનું સેવન કરો.

બીટનો રસ મધ શરીરમાં આયર્નની માત્રા વધારવા માટે ગ્લાસ બીટના રસમાં થોડું મધ ઉમેરીને તેનું સેવન કરવાથી શરીરમાં આયર્ન આવે છે અને લોહી શરીરમાં રચવા બનવા લાગે છે.

મીઠું અને લસણમાં થોડું મીઠું નાખીને પીસીને તેની ચટણી બનાવી આ ચટણીનું સેવન કરો તે હિમોગ્લોબિન વધારે છે હિમોગ્લોબિન વધારવાનો આ સૌથી અસરકારક માર્ગ છે.

દૂધ અને ખજૂર એનિમિયાની કમીને દૂર કરવા માટે દૂધ અને ખજૂરનું સેવન કરવું ખૂબ ફાયદાકારક છે સુતા પહેલા રાત્રે દૂધમાં ખજૂર ઉમેરી દૂધ પીવો. દૂધ પીધા પછી ખજૂર જરૂર ખાવ.

સોયાબીન એનિમિયાના દર્દી માટે સોયાબીનનું સેવન ફાયદાકારક છે સોયાબીન આયર્ન અને વિટામિનની માત્રા વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે સોયાબીનને બાફીને ખાઈ શકાય છે.

એનિમિયાની આયુર્વેદિક સારવાર કાળા તલ આયર્ન હોવાના કારણે એનિમિયાની કમીના ઉપચારમાં ખૂબ મદદગાર છે એક કપ પાણીમાં 2 ચમચી તલ પલાડો અને તેને 2 થી 3 કલાક રાખો પછી તેમાંથી પાણી કાઢીને તેને પીસીને પેસ્ટ બનાવો હવે તેમાં એક ચમચી મધ નાખો અને દિવસમાં 2.3 વખત તેનું સેવન કરો લોહી વધારવા માટે આયુર્વેદિક દવાઓમાં ગિલોય એ એક મહાન ઉપાય છે તમે ગિલોયનો રસ તમારા ઘરે બનાવી શકો છો અથવા તમે તેને બાબા રામદેવ પતંજલિ સ્ટ્રોરથી પણ લઈ શકો છો.

શરીરમાં હિમોગ્લોબિન વધારવા માટે, જાંબુનો રસ અને આમળાના રસનો સમાન પ્રમાણમાં મેળવીને તેનું સેવન કરો.
શરીરમાં એનિમિયાને પૂર્ણ કરવા માટે શિંઘોડા ખાવ. તેનાથી શરીરને શક્તિ પણ મળે છે શરીરમાં હિમોગ્લોબિન વધારવા માટે ગળ્યા દૂધ સાથે પાકી કેરીના માવોનો પલ્પ ખાઓ.

શરીરમાં લોહી વધારવા માટે શું ખાવું સવારે નાસ્તામાં મઠીયા ચણા મગ અને ઘઉંને શેકીને અને તેમાં લીંબુ નિતારીને તેનું સેવન કરો સવારે નહર્મુ તેના સેવનથી તે શરીરને જરૂરી પોષક તત્વો પૂરા પાડે છે અને એનિમિયાના ઉપચારમાં મદદ મળે છે શક્ય હોય ત્યાં ફળોમાં જામફળ પપૈયા સફરજન લીંબુ અને ચીકુ વધારે ખાવ તમારા આહારમાં પાલક સરસવ ફુદીનો અને ધાણા નો સમાવેશ કરો તમારે તમારા આહારમાં આવી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવો જોઈએ કે તમારા શરીરમાં લોહીની ખોટ પૂર્ણ કરે છે જેમ કે કઠોળ અનાજ ગાજર સૂકા દ્રાક્ષ અને કિસમિસ લોહીમાં આયર્નની માત્રા વધારવા માટે ડ્રાયફ્રૂટને શામેલ કરો જેવા કે અખરોટ અને પાસ્તા.

હેલ્થ ટિપ્સ તમારા દિવસની શરૂઆત કસરત અને યોગથી કરો દારૂ ધૂમ્રપાન અને ગુટખાના સેવનથી દૂર રહો
જંક ફૂડ અને ફાસ્ટ ફૂડ ખાવાનું ટાળો ચા અને કોફી ઓછી પીવો.